top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Điều trị viêm phế quản bằng thuốc gì?

Bệnh viêm phế quản do virus, những con vi sinh vật, nấm và một số tác nhân khác gây ra, còn nếu như không được phát hiện & chữa trị sớm có thể kéo theo nguy cơ tiềm ẩn đột tử. Mặc dù vậy không phải người nào cũng hiểu biết về tình trạng bệnh này, nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu bệnh viêm đường phổi là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không và cách chữa trị bệnh hiệu quả tối ưu nhất.

Cũng uống thuốc kháng sinh để chữa bệnh. Cũng có thể có trường hợp bệnh rất nhẹ không nên khám chữa


Những loại thuốc điều trị viêm phổi


Thuốc kháng sinh: Penicillin, sunphamit.

Thuốc trị viêm phổi trong tình huống nặng:

Tiêm thuốc penicillin procain: Liều lượng người lớn: 2 – 3 lần/ngày, mỗi đợt 400000 đơn vị.

Tiêm ampixilin: Người lớn: 4 lần/ngày, 500mg/lần. Bé nhỏ tiêm liều bằng 1/2 – 1/4 lần người dần lớn.

Giảm nhiệt & giảm đau: sử dụng aspirin, axetaminophen.

Cho người mắc bệnh viêm đường phổi uống nhiều nước, hít hơi nóng để dễ hô hấp hơn.

nếu bị hô hấp rít: sử dụng thuốc hen: teophylin, ephedrin.

Nếu người mắc bệnh ko ăn được: Ẳn thức ăn lỏng.


Phản ứng phụ của thuốc chữa viêm phổi


Dùng các loại thuốc trị viêm phổi bên trên có khả năng gây ra những tác dụng phụ không mong muốn sau:

Các bài thuốc penicillin hoặc sulfamit thường gây phản ứng dị ứng. Phản ứng này có khả năng nhẹ đến phát ban da. Một số ít có thể gặp biến chứng nguy kịch, có thể mối đe dọa tính mạng bệnh nhân trong trường hợp sốc phản vệ.

Lạm dụng thuốc chất kháng sinh trị bệnh có thể gây nhiễm Clostridium difficile. Có khả năng gây tiêu chảy, đau bụng, viêm đại tràng. Chứng trạng này có thể gây đột tử.

Liên hệ với cùng một số thuốc là tăng tốc độc tính và tác dụng phụ của nhau.

Một số trong những thành phần tự nhiên trị bệnh viêm phổi

Theo sách “Nam y nghiệm phương” – một trong cuốn “sách vàng” của y dược việt nam, chữa viêm phổi bằng thành phần tự nhiên thiên nhiên tự nhiên đáng tin cậy, ko tác dụng phụ; có tác dụng trị bệnh triệt để. Quan trọng, nguyên vật liệu dễ kiếm, ko tốn kém kinh tế chữa bệnh.

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này, người bệnh rất cần được nhẫn nại tiến hành đều đặn, liên tục mới có hiệu quả. Sau đây là một số cách trị viêm đường phổi thịnh hành đc mọi người áp dụng:


Mật ong chữa viêm phổi


Trị bệnh viêm đường phổi bằng mật ong

Mật ong được xem là “thần dược” trong trị bệnh viêm phổi do có tính chống khuẩn cao, diệt khuẩn gây ra bệnh.


Khám chữa viêm phổi với húng quế


Húng quế hiệu quả tiêu diệt những loại những con vi sinh vật vô ích trong cơ thể, do đấy, những chuyên gia khuyên người bệnh viêm đường phổi nên ăn húng quế hàng ngày. Để đạt đc lợi nhuận cao, người bị bệnh cần ăn húng quế tối thiểu 6 lần/ngày.

Tỏi thuốc trị bệnh viêm đường phổi

Trong tỏi có kháng sinh thiên nhiên có thể bài trừ những loại những con vi khuẩn gây hại trong cơ thể do đó để trị viêm phổi, bệnh nhân cần đáp ứng tỏi vào cơ chế ăn hằng ngày.

Tỏi chữa viêm phổi


Cây xạ đen


Nghiên cứu và phân tích cách đây không lâu cho biết, xạ đen có chứa những hoạt chất flavonoid; hiệu quả chống oxy hóa & làm chậm gốc tế bào tự do – nhân tố chính gây ung thư.

Cây xạ đen đc dùng để làm chữa viêm đường phổi đơn giản hơn nhiều. Chỉ việc sử dụng khoảng 100g lá xạ đen, thêm 1,5 lít nước rồi đun nhỏ lửa. Đến lúc sôi được một lúc thì tắt bếp. Giữ nước trong phích sử dụng lúc còn ấm nhiều lầ trong ngày. Có thể sửa chữa thay thế cho nước lọc, trà.


Cỏ xạ hương


Thành phần chính của cỏ xạ hương là thymol, carvacrol, eugenol, saponin. Cỏ xạ hương có tác dụng giảm viêm, chữa bệnh ho, khó thở, giảm tính cấp tính của nhóm bệnh viêm phế quản; chống oxy hóa, sa thải hàm vị ô nhiễm đang làm tổn thương tế bào, ngăn chặn viêm lan rộng.

Cách trị viêm phổi bằng cỏ xạ hương tận nơi vô cùng đơn giản và có kết quả. Sử dụng 5 – 10 giọt tinh dầu cỏ xạ hương, cho vào 1 chậu nước nóng đun sôi; trùm khăn bí mật đầu, giữ cách mặt chậu 30 cm. Xông hơi đến khi nước nguội.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page