top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Điều trị cho trẻ bị viêm phế quản ở nhà

Sau 7 ngày thuốc không lành bệnh, tôi liền tự điều trị viêm phế quản cho con bằng lá cây trong vườn kết hợp với uống nước cam nướng. Kết quả thật bất ngờ, sau 3 ngày các triệu chứng ho, đờm, thở khò khè của trẻ dừng hẳn…

Hồi còn nhỏ, mẹ tôi toàn khám chữa cho tôi bằng những vị thuốc có trong vườn như: Cảm nắng thì uống nước vò từ lá diếp cá, ho thì hái 1 quả chanh, lấy vôi bọc kín lùi vào than nóng đến khi chín lấy phần ruột bên phía trong dầm 1 thìa muối để ngậm dần trong ngày…

Kỳ lạ là những phương thuốc đó rất hiệu nghiệm. Đặc biệt là đối với chứng ho. Nhiều lúc uống thuốc tây mãi không lành bệnh nhưng cứ ngậm chanh nướng là khỏi.

Con trai tôi mới đc 10 tháng tuổi nhưng do vì gia đình không tồn tại điều kiện cần nên cho cháu đi nhà trẻ. Cháu đi nhà bé đc 3 ngày thì lăn ra ốm. Tôi đưa con đi khám tại 1 phòng khám của 1 ông giáo sư về tai mũi họng có tiếng ở Định Công, Bác Sỹ khám bằng nội soi & kết luận cháu bị viêm ở phế quản.

Theo đơn điều trị của bác ý sĩ, tôi cho con tôi sử dụng thuốc tây suốt 7 ngày trời với cơ man những bài thuốc (2 loại nhỏ mũi, 4 loại thuốc uống).

Tuy nhiên sau đợt chữa bệnh dài ngày như vậy, triệu chứng ho khò khè, mũi & đờm của con tôi chỉ thuyên giảm mà không thôi hẳn. Cháu đi nhà trẻ, đúng hôm trời trở rét, cô giáo để cháu bị lạnh nên cháu lại bị lại.

Bệnh tái trở lại thật sự nặng hơn. Đêm cháu khó ngủ, không hề bú được sữa vì mũi nghẹt cứng. Ngày hôm sau tôi quyết định nghỉ thuốc tây, khám chữa theo cách điều trị bằng phương pháp lá trong vườn của mẹ.

Để thông mũi cho trẻ, tôi lấy tỏi ép lấy nước, pha 7 giọt vào chai nước khoáng muối tâm sinh lý 0,9 % để nhỏ mũi cho con. Trước lúc nhỏ nước muối sinh lý pha nước tỏi ép, tôi xịt mũi cho con bằng bình xịt mũi nước biển để làm loãng chất nhầy nhớt trong mũi của bé.

Đến khi nhỏ nước muối sinh lý có tỏi, hơi cay của tỏi làm cho con hắt hơi sổ ra cơ man là mũi. Cách làm này làm thông sự ngạt mũi của bé rất tuyệt.

Mặc dù vậy nên chú ý chỉ pha 1 lượng nước ép tỏi quá ít, tương đối đầy đủ cay cay kích ứng mũi con chứ không pha nhiều. Pha nhiều sẽ để cho niêm mạc mũi vốn rất mỏng mảnh của trẻ bị tổn hại kéo đến viêm nặng hơn.

Đồng thời với liệu pháp làm thông mũi cho trẻ, tôi đi mua lá húng chanh để chữa ho và đờm ở cổ họng của con. Hằng ngày tôi lấy 10 lá húng chanh vò nát, vắt để dùng nước, pha chút đường phèn, hấp cách thủy cho con uống làm ba lần trong ngày.

Để con có thêm sức đề kháng, tôi tìm mua loại cam sạch để về nướng lên vắt để dùng nước cho con uống (chế theo cách nước chanh của mẹ tôi) . Ở thành phố không có vôi nên tôi nướng cam bên trên bếp gas.

trẻ bên dưới một tuổi tiêu hóa còn non phải không còn chữa ho bằng mật ong & chanh như người dần lớn đc phải cam là vị thuốc thay thế hiệu quả. Bởi cũng giống như vỏ chanh, trong vỏ cam chứa nhiều kháng chất chữa viêm.

Trong lúc nướng, tinh dầu của vỏ cam bắn ngược trở vào trong phần ruột phải trong nước cam nướng, không chỉ là chứa lượng vitamin và khoáng chất có trong tép cam mà còn chứa cả kháng chất chữa viêm trong vỏ cam.

và thật bất ngờ, ngay trong đêm đó, sau khi sử dụng 3 phương pháp phối kết hợp ở bên trên, vào khoảng 3 giờ sáng thì con trai bú đc sữa, ho và đờm giảm hẳn & cháu ngủ 1 mạch đến sáng.

Tôi kiên trì chữa ho đờm & chứng khò khè của cháu (bác sĩ khám & Tóm lại là viêm phế quản) bằng sự phối hợp 3 vị thuốc “cây nhà lá vườn” bên trên, sau 3 ngày con tôi khỏi hẳn. Khi cháu hết ho, hết mũi, tôi vẫn tiếp diễn cho cháu uống thêm 3 ngày nữa mới dừng hẳn. Hiện tại chứng viêm ở phế quản của bé đã không còn.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page