top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Viêm ở phế quản mạn khá nguy hiểm đặc biệt

Viêm ở phế quản mạn khá nguy hiểm đặc biệt là các đợt bị bội nhiễm, chính vì vậy cần phải điều trị tích cực. Việc sử dụng những thuốc chữa triệu chứng và dùng kháng sinh nên được bác sĩ chỉ định chi tiết về liều lượng cũng như khoảng thời gian dùng. Do đó bệnh nhân không đc tự ý mua thuốc chữa bệnh hoặc ngừng sử dụng thuốc lúc chưa có chỉ định cụ thể tư thầy thuốc. Bệnh nhân phải theo đúng đơn thuốc điều trị viêm phế quản mạn tính của bác ý sĩ để đạt được hiệu quả cao.



Nếu người bệnh bị viêm phế quản mãn tính thì sẽ có khả năng khởi phát các căn bệnh về tim mạch cũng như các tình trạng bệnh nặng nề về hô hấp & nhiễm trùng. Do đấy, người mắc bệnh cần phải bác sĩ theo dõi và quan sát nghiêm ngặt.


vấn đề chăm sóc bệnh nhân viêm phế quản tận nhà, cần tránh: giao tiếp với nước sơn, xúc động quá mức cần thiết, bụi và người đang bị cảm cúm. Có thể dùng bình xịt hơi hoặc cố gắng hít hơi nước nóng từ bình chứa đầy nước nóng, mặc đồ ấm khi trời lạnh & khô hanh. Cố gắng bỏ thuốc lá…


Triệu chứng của nhóm bệnh viêm phế quản thông thường là ho bị đờm, không thở được, đau ngực, nghẹt mũi, không được khỏe, đau cơ & sốt. Viêm ở phế quản có thể ở dạng cấp tính hoặc mãn tính. Những người bị viêm phế quản có thể tham khảo cách chữa trị đơn giản sau:


1. Gừng

Tính chất chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch của gừng sẽ hiệu quả tốt đối với đường ống phế quản đang bị viêm nhiễm. Bạn có thể cho nửa thìa cà phê bột gừng, nửa thìa bột quế, nửa thìa đinh hương vào một trong những cốc nước nóng. Khuấy đều có và uống hỗn hợp này trong vài ngày.


2. Tỏi

Do đặc tính chống khuẩn & kháng virus, tỏi rất hữu dụng trong những việc khám chữa viêm phế quản, nhất là viêm ở phế quản cấp. Các bạn hãy lấy 3 nhánh tỏi, tách vỏ, băm nhỏ rồi cho vào một cốc sữa và đung nóng. Uống mỗi tối trước lúc đi ngủ.


3. Nghệ

Nghệ cũng có đặc điểm chống bệnh viêm. Bạn hãy cho 1 thìa bột nghệ vào một trong những cốc sữa & hâm sôi. Uống 2 đến 3 lần hằng ngày. Để tăng hiệu quả bạn hãy uống lúc bụng đói. Lưu ý phương pháp này không hợp với người bị bệnh sỏi túi mật, tăng bạch cầu, loét dạ dày hoặc vàng da.


4. Dầu bạch bọn

Xông hơi với dầu bạch bọn sẽ làm loãng đờm và đặc điểm chống khuẩn của nó sẽ đẩy nhanh chu trình khám chữa. Chỉ cần thêm vài giọt dầu bạch lũ vào chậu nước sôi, bạn cúi xuống chậu & trùm một cái khăn qua đầu là bạn có thể hít hà hơi nước bốc lên.


5. Nước muối

Bạn chỉ việc thêm 1 thìa cafe muối vào cốc nước ấm và súc sâu trong họng thường xuyên là sẽ hiệu quả. Mặc dù thế, bạn lưu ý cho lượng muối vừa cần vì nước mặn quá sẽ gây cảm hứng rát bỏng trong cổ họng, ít muối quá sẽ mất tác dụng. Liệu pháp này có 2 ích lợi. Đầu tiên, nó sẽ làm dịu chứng viêm họng, thứ hai nó sẽ làm long đờm gây khó chịu ở cổ họng.


6. Mật ong

Những tính chất kháng virus và chống khuẩn có trong mật ong sẽ khiến dịu cổ họng. Đồng thời, mật ong còn có thể tăng tốc hệ miễn dịch cho mình.


7. Hành tây

Hành tây sẽ giúp đỡ bạn giảm chất nhớt & đờm do đó sẽ giảm viêm phế quản. Đồng thời cùng lúc hành tây sẽ ngăn ngừa đờm tích tụ thêm. Bạn chỉ việc ăn một thìa hành tây sống băm nhỏ khi đói bụng vào mỗi sáng rất hay thêm vào món salad cũng khá hiệu quả.


8. Vừng

Vừng có tác dụng chữa bệnh viêm phế quản và giảm đau ngực liên quan đến bệnh này. Bạn hãy trộn đều hỗn hợp gồm thìa coffe hạt vừng, 1 chút muối ăn & một thìa mật ong rồi uống từng ngày trước khi đi ngủ. Hoặc cho nửa thìa bột vừng hòa với 2 thìa nước rồi uống 2 lần từng ngày.


9. Nước

Lúc viêm ở phế quản, chúng ta nên giữ cho cơ thể đủ nước và làm loãng đờm bằng cách bổ sung thêm nước khoáng và chất lỏng trong. Hàng ngày bạn nên uống ít nhất 10 cốc nước, có khả năng đó là nước hoa quả trái cây, nước rau. Sáng sớm, bạn nên uống nước pha trộn nửa quả chanh và 1 chút mật ong.


4 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page