top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Viêm xoang gây đau đầu có phải là thật?

Nếu như một người rất hay bị đầu đau, lúc nhẹ, lúc nặng hơn nhưng vẫn không thể nào khỏi hẳn, thì hãy lưu tâm đến 9 vấn đề sức khỏe ở dưới đây:



1, Hiện tượng đau đầu do căng thẳng, lo âu

Nếu như bạn đang xuất hiện 1 luận điểm gian khổ trong cuộc sống thường ngày, khiến bạn dạng thân không còn ngừng ngay lo nghĩ, thì luận điểm đau nhức đầu, đau nửa đầu có khả năng liên tục tồn tại.

do vậy, nếu như có luận điểm gì gây căng thẳng trong cuộc sống, quá trình - hãy tìm giải pháp. Các vấn đề ứ đọng sẽ là lý do “đầu bảng” gây làm cho đầu đau lâu năm.


2, Hiện tượng đau đầu do mất nước

Thói quen dễ chơi như uống rất hiếm nước có thể dẫn theo đau đầu. Khi bạn ko uống đủ tiêu chuẩn nước, lượng máu cấp lên não hao hụt, oxy đáp ứng cho não cũng thiếu – đó chính là gốc rễ của triệu chứng đau nhức vùng đầu.


3, Hiện tượng đau đầu do thiếu máu

tình trạng không cung cấp đủ máu trầm trọng cũng gây làm cho đầu đau. Nếu thấy biểu hiện hiện tượng đau đầu kèm theo chóng mặt, mệt mỏi... Chúng ta có thể bị không cung cấp đủ máu do thiếu sắt. Trong tình huống này chỉ cần uống bổ sung sắt là có khả năng khám chữa được bệnh.

Một số trường hợp làm cho đầu đau nhiều phải chụp scan não để chẩn đoán đúng bệnh


4, Đau đầu mãn tính do bị bệnh lâu năm

Khiến cho đầu bị đau là tình trạng thường bắt gặp của không ít bệnh lý lâu năm như đái tháo đường, lupus ban đỏ, đau xơ cơ... Nếu như bạn thường xuyên làm cho đầu đau, điều trước hết nên thực hiện là đến trung tâm y tế để làm những xét nghiệm cục bộ và xin ý kiến BS.


5, Liên tục đau đầu do hoóc-môn biến đổi

Điều bất ngờ với chị em con gái là cơn đau đầu của bọn họ có thể liên quan đến... Chu kỳ hành kinh. Lượng hoóc-môn estrogen giảm sút ngay trước kỳ “nguyệt san” có khả năng gây nên tình trạng đau đau đầu ở một số chị em.

triệu chứng tương tự cũng xảy ra với con gái sau khi sinh, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Chứng trạng làm cho đầu đau cùng theo với đau bụng khiến cho nhiều chị em vô cùng khó chịu.

Lý do hiện tượng đau đầu mãi không thôi bệnh có thể do viêm xoang mũi


6, Viêm mũi kéo đến đau nửa đầu mãi không khỏi bệnh

viêm xoang có không ít chứng trạng, trong các số đó có thể bao gồm hiện tượng đau đầu, đau nửa đầu. Thực chất, giao động 90% những người mắc bệnh viêm xoang đều có bị đau nửa đầu.

Để chữa bệnh hiện tượng đau đầu do viêm xoang, bạn chỉ cần uống những thuốc kháng sinh đặc hiệu để điều trị xoang, cơn đau đầu dai dẳng sẽ tự khắc tạm dừng.


7, Làm cho đầu đau do đồng hồ đeo tay sinh học bị rối loạn

Một chuyến bay vào buổi sớm khiến bạn phải thức dậy từ nửa đêm cũng đều có thể gây đau đầu... Theo những bác sĩ phòng khám chuyên khoa, chứng trạng không ổn định đồng hồ đeo tay sinh học là nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh đau đau đầu. Quan trọng tình trạng này hay xẩy ra với những người thường xuyên phải thức khuya làm việc, di chuyển giữa những múi giờ…


8, Làm cho đầu đau do u não

Nếu làm cho đầu đau dai dẳng nhiều tháng không thôi bệnh, trên đây có khả năng là biểu hiện cảnh báo của khối u trong não. Hiện tượng đau đầu dữ dội, ở giai đoạn chưa từng thấy trước trên đây... Là triệu chứng bệnh cần được coi xét kỹ. BS có thể yêu cầu bệnh nhân chụp scan não, chụp cắt lớp (MRI) để phát hiện đúng đắn lý do gây nên bệnh.


9, Hiện tượng đau đầu do uống nhiều quá coffe

Cà phê là con dao hai lưỡi. Nó có thể kích động tâm trí của bạn lúc uống vừa đủ hoặc gây hiện tượng đau đầu lúc uống nhiều quá. Vì như thế, hãy cảnh giác khi uống loại thức uống này nhiều quá.

Hi vọng những thông tin trên sẽ khiến cho bạn trả lời đc câu hỏi: làm cho đầu đau thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì & các chú ý liên quan. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh!

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page