top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Viêm phế quản nên ăn gì để có thể hỗ trợ điều trị?

Viêm ở phế quản lâu năm là 1 trong những căn bệnh về hệ hô hấp hay gặp phải vào những ngày mùa đông xuân. Có một số món ăn mà bạn nên ăn để có thể cảm thấy dễ chịu và thoải mái, cũng như mau khỏi bệnh hơn.

Các hiện tượng thường xuyên gặp phải của bệnh viêm phế quản mãn tính là ho dai dẳng, ho chứa đờm, có khả năng không thở được và suy nhược. Ngoài sử dụng thuốc chống viêm, thuốc long đờm & thuốc giãn phế quản để đỡ khó thở, một thực đơn lành mạnh có thể cải thiện biểu hiện của bệnh viêm ở phế quản lâu năm.

Để có tác dụng nổi trội trong chữa bệnh bệnh viêm ở phế quản lâu năm, ngoài dùng thuốc, hãy khám phá một trong những đồ ăn giúp người bệnh nhanh hồi phục.


1, Thực phẩm chứa chế phẩm sinh học Probiotic



Probiotic là các vi khuẩn mạnh khỏe hoạt động chống lại các vi khuẩn vô ích trong khối hệ thống tiêu hóa của bạn. Chế phẩm sinh học Probiotic đóng vai trò bổ trợ tiêu hóa & ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn ăn hại gây ra

mặt khác, probiotic còn có thể ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp & giảm các hiện tượng cảm lạnh, ví dụ như viêm phế quản, theo trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện Maryland Hoa Kỳ.

Nguồn có giá trị của chế phẩm sinh học probiotic bao gồm sữa chua chứa đựng nhiều những con vi sinh vật lactobacillus, kefir (một dạng sữa chua lên men), những dòng sản phẩm đậu nành lên men.


2. Hoa quả trái cây và rau xanh


Hoa quả trái cây và rau quả là nguồn chủ yếu đáp ứng chất chống oxy hóa, dưỡng chất tăng tốc thời gian làm việc tự bảo quản cơ thể không bị nhiễm trùng và bệnh lý.

Nghiên cứu cho biết thêm, nâng mật độ lượng hoa quả trái cây & rau sạch trong chính sách ăn có thể giảm nhẹ triệu chứng viêm phế quản.

Các nhà phân tích đã theo dõi và quan sát & kiểm định một năm liên tù tì về mối liên quan giữa cơ chế dinh dưỡng & các hiện tượng hô hấp của 2.012 học sinh trung học ở Hoa Kỳ. Bọn họ phân biệt rằng những em học sinh ăn ít rau quả nhất dễ dẫn đến viêm phế quản khó chữa & xuất hiện cần các vấn đề hô hấp khác như hen suyễn và thở khò khè hơn. Do các em học sinh này nạp vào quá ít thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

Để tăng cường ích lợi bảo vệ của lượng chất chống oxy hóa, nên phối kết hợp các loại trái cây & rau quả nhiều màu sắc, ví dụ như trái cây, hoa quả trái cây bọn họ cam quýt, dưa đỏ, nho đỏ, cà chua, rau lá xanh, ớt chuông, bông cải xanh, khoai lang & bí ngô vào những bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ thường xuyên hơn.


3. Súp gà/cháo gà hoặc canh gà


Súp gà hay cháo gà hoặc canh gà là một trong những phương thuốc làm giảm triệu chứng hô thấp trong dân dã.

Trung tâm y tế Maryland, Hoa Kỳ khuyên nên ăn súp gà rất hay canh gà muốn làm giảm rát họng, làm long đờm và thông phế quản.

Nước trong súp rất hay canh gà cũng bổ sung nước cho cơ thể, giúp tăng cường thải chất độc ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

Thêm các loại rau củ vào món súp gà chính là cách giúp chúng ta tăng tốc lượng chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Protein trong thịt gà & các phần tử súp khác, chẳng hạn như đậu, đậu lăng và gà tây, cung cấp các axit amin phân thành mô nạc của cơ thể. Những loại thức ăn giàu protein cũng tăng tốc chức năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa viêm xoang lây nhiễm đường thở.

Tuy nhiên, khi có Bị sốt cao và ho khạc ra đờm hoặc khó thở nhiều bên trên nền bệnh viêm phế quản mãn tính, nổi trội bạn nên bàn bạc với Bác Sỹ để đc chẩn đoán & khám chữa sớm & thích hợp, tránh các biến đổi đáng tiếc có thể xảy ra.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát và theo dõi cũng như kiểm định nhiều năm không ngừng về mối liên quan giữa cơ chế dinh dưỡng và các triệu chứng hô hấp của 2.012 học sinh trung học ở Hoa Kỳ. Họ phân biệt rằng những em học viên hạn chế ăn rau quả nhất dễ dẫn đến viêm ở phế quản lâu năm & bắt gặp cần các luận điểm thở khác như hen suyễn & hô hấp khò khè hơn. Do những em học sinh này nạp vào quá ít đồ ăn giàu chất chống oxy hóa.


1 view0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page