top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Viêm phế quản có dẫn đến ung thư không?

Hàng năm bên trên trái đất có đến 4-5 triệu trẻ bên dưới 5 tuổi chết người vì bệnh viêm phế quản, nhất là ở những nước chậm tăng sự phát triển. Tại nước ta, bệnh viêm ở phế quản khá thông dụng, tỉ lệ tử vong cao, đặc biệt là ở trẻ dưới 5 tuổi.


Các điều cần phải biết về viêm phế quản

Viêm ở phế quản là một căn bệnh về viêm đường thở dưới ảnh hưởng tới sức khỏe so với trẻ nhỏ và có mật độ tái phát lại cao. còn nếu như không được phát hiện ngay bây giờ & chữa trị đúng cách dán bệnh rấ dễ trở thành mãn tính và tăng nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới viêm phổi và những căn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe khác như suy thở,….gây đột tử cho trẻ.

trẻ dưới 1 tuổi, bé đẻ non, đang mắc những bệnh khác như cảm cúm, sởi… rất dễ bị mắc viêm phế quản phổi. tác nhân gây bệnh viêm ở phế quản phổi lúc đầu là virut làm tổn thương viêm cấp lan toả cả phế nang, mô kẽ lẫn phế quản, sau là bội nhiễm vi khuẩn hoặc bởi vì cả hai. những con vi khuẩn thường bắt gặp đặc biệt là phế cầu khuẩn, H. Influenzae rồi đến tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn.

Người bị bệnh có tiểu sử nhiễm vi khuẩn nhẹ đường hô hấp bên trên như ho, sổ mũi, viêm họng rất giản đơn bị viêm ở phế quản . Bệnh viêm ở phế quản giai đoạn khởi phát bé chỉ Bị sốt nhẹ, người cảm cúm, quấy khóc, ăn kém. Ở mức độ toàn phát bé sốt cao hoặc có thể lại bị hạ nhiệt độ, ho khan, chảy nước mũi & ban đầu xuất hiện đờm. lúc này, bé thấy khó thở, cánh mũi phập phồng, thở nhanh.



Chú ý trong chăm lo trẻ viêm phế quản

lúc trẻ có các biểu hiện : thở nhanh, khò khè, ho bị đờm, sốt,… cần cho trẻ đến ngay trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện.

Giảm bớt cho bé ăn thức ăn có nhiều mỡ hay các món xào, rán, thức ăn có tương đối nhiều đường ngọt, giảm bớt lượng muối vì nó sẽ khiến chứng trạng viêm phế quản tăng, tăng chất nhày dẫn đến tình trạng khó thở.

Cần tránh những loại hoa quả chua, chát như: mận, táo chua vì những thực phẩm này sẽ khó long đờm, tránh những thức ăn có tính cay và nóng vì sẽ làm tăng chứng trạng ho ở bé.

Nên cho ăn bé ăn đủ trái cây & rau xanh để bổ sung lượng vitamin quan trọng cho cơ thể nhất là các Vi-Ta-Min C,E,A hiệu quả làm giảm tình trạng viêm phế quản, giảm tình trạng nghẹt thở. cần ăn các thức ăn giàu đủ dinh dưỡng, dễ tiêu như gạo, bột mì, ngũ cốc, các đồ ăn, sữa giàu canxi và vitaminD, sữa chua, sữa đậu nành, đậu phụ, trứng gà. nên giữ ấm cho trẻ tránh bị lạnh, khi có dấu hiệu nhẹ của viêm đường hô hấp bên trên như ho, sổ mũi cần chữa dứt điểm tránh để biến đổi sang viêm phế quản.

Giữ môi trường thiên nhiên sống xung quanh, thoáng sạch tránh những con vi khuẩn virus tạo nên bệnh.

Cần phải có thêm nhiều nghiên cứu và phân tích trước khi bạn hiểu được tất cả các lý do của bệnh ung thư vú, nhưng người ta tin tưởng rằng căn bệnh này xẩy ra đa phần là bởi hậu quả của gen từ khi chào đời, môi trường và một số yếu tố lối sống.

điều này Có nghĩa là mặc dù không tồn tại cách nào phòng ngừa được toàn bộ nguy cơ bệnh ung thư, tuy vậy có 1 số bước mà bạn cũng có thể tiến hành để giảm thời gian làm việc xẩy ra bệnh.


Phân tích mới đây của Trường đại học Oxford chỉ ra rằng rằng 15 phút tập nặng hàng ngày có thể làm giảm 1/5 nguy cơ tiềm ẩn bệnh. phân tích gồm 125.000 phụ nữ sau mãn kinh cho thấy thêm những người có hoạt động thể lực mạnh từ 15 - 35 phút mồi ngày, như chạy, ít bị bệnh ung thư vú hơn so với các người không vận động.

Giảm bớt cho bé ăn thức ăn có nhiều mỡ hay các món xào, rán, thức ăn có tương đối nhiều đường ngọt, giảm bớt lượng muối vì nó sẽ khiến chứng trạng viêm phế quản tăng, tăng chất nhày dẫn đến tình trạng khó thở.

Cần tránh những loại hoa quả chua, chát như: mận, táo chua vì những thực phẩm này sẽ khó long đờm, tránh những thức ăn có tính cay và nóng vì sẽ làm tăng chứng trạng ho ở bé.


1 view0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page