top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh suy thận

Suy thận là bệnh gì? Đâu là những nguyên nhân gây bệnh lý này? Những câu hỏi xoay quanh bệnh suy thận cấp được nhiều người quan tâm đến. Để hiểu hơn về căn bệnh này mọi người cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây.

Suy thận là bệnh gì?

Suy thận cấp tính hay còn được gọi với cái tên là suy thận cấp. Đây là căn bệnh thường rơi vào tình trạng sức khỏe thận đột ngột giảm chức năng loại bỏ những chất độc hại ra bên ngoài cơ thể, kéo theo đó là cơ thể không thể cân bằng nước và điện giải. Thận sẽ làm quá trình loại bỏ nước thải ra bên ngoài cơ thể bằng cách tạo ra lượng nước tiểu. Tuy nhiên, khi thận bị suy yếu, những chất thải bên trong tồn động và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình bài tiết của cơ thể. Bệnh suy thận cấp tính diễn biến khá nhanh có thể diễn ra vài giờ/vài ngày.

Suy thận cấp là bệnh gì?

Bệnh suy thận cấp tính có thể gây nên tình trạng tử vong, vì vậy khi mắc phải bệnh lý này mọi người cần phải có phương pháp theo dõi và điều trị chặt chẽ. Bệnh này có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu mọi người có được sức khỏe tốt, khi đó chức năng thận sẽ được phục hồi lại như bình thường.

Bệnh suy thận cấp tính là bệnh chủ yếu do tuổi tác gây nên. Khi tuổi càng lớn sẽ có nguy cơ mắc bệnh càng cao. Theo như ước tính, ¼ nữ và ⅕ nam ở độ tuổi 65 - 74 sẽ có nguy cơ mắc bệnh suy thận cao. Vì vậy, nếu muốn biết thêm những thông tin liên quan đến bệnh lý này hãy tham khảo ý kiến của các bác.

Tìm hiểu những triệu chứng, dấu hiệu thường gặp của bệnh suy thận

Những triệu chứng ban đầu thường gặp của bệnh suy thận cấp tính đó là lượng nước tiểu ít hơn hoặc không có. Những triệu chứng khác khi bệnh trở nên nặng hơn gồm có: tình trạng nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn và ăn không ngon miệng. Bên cạnh đó, sẽ kèm theo những triệu chứng khác như: động kinh, ngứa rát, hôn mê, huyết áp thất thường tăng/giảm thất thường, da thường thâm tím và chảy máu nhưng không rõ nguyên nhân.

Bên cạnh đó, những triệu chứng cũng như dấu hiệu khác không được đề cập đến tại đây. Vì vậy, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dấu hiệu nhận biết bệnh lý này mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ .

Khi có những dấu hiệu và triệu chứng về bệnh lý được đề cập ở trên hay có những bất kỳ câu hỏi nào liên quan hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh lý của từng người khác nhau sẽ có những dấu hiệu để nhận biết bệnh. Theo đó, mọi người tham khảo và xin thêm về lời khuyên của bác sĩ về phương pháp điều trị bệnh sao cho phù hợp.

Nguyên nhân gây bệnh suy thận cấp là gì?

Biết được những nguyên nhân gây bệnh suy thận cấp tính sẽ giúp mọi người có thể phòng ngừa và điều trị được tình trạng bệnh lý này. Bệnh này có thể xảy ra khi quá trình máu di chuyển đến thận diễn ra chậm/khi ống dẫn nước tiểu từ thận bị tắc nghẽn khiến những chất cặn/chất độc không thể di chuyển đi ra khỏi thận. Những trường này còn bao gồm: nhiễm trùng đường tiểu cấp tính, tiểu đường/cao huyết áp, tổn thương thận do suy tim sung huyết.

Nguyên nhân gây bệnh suy thận cấp là gì?

Những nguyên nhân khác liên quan đến bệnh suy thận cấp tính gồm có: bệnh ảnh hưởng giáp tiếp đến thận, tổn thương thận trực tiếp, nhồi máu cơ tim, suy gan, nhiễm trùng gan,... Trường hợp mọi người đang dùng naproxen, ibuprofen, aspirin, hay những thuốc liên quan cũng có khả năng mắc bệnh suy thận cấp tính.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page