top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Triệu chứng & tình trạng của người bệnh viêm phế quản

Thời tiết chuyển mùa, nhiều bệnh dịch dễ xuất hiện, trong các số ấy bệnh viêm ở phế quản cấp hay xuất hiện ở người lớn tuổi. Nếu như không đi chữa trị đúng, kịp thời, bệnh có khả năng trở thành mạn tính, có thể gây biến đổi nguy hiểm.


Viêm phế quản là 1 bộ phận của hệ thống hô hấp có nhiệm vụ đưa không gian lưu thông từ ngoài vào phế nang và Ngược lại. Lúuản c phế quản bị viêm nhiễm đột ngột, những đường ống bé hơn bao hàm phế quản, tiểu phế q& phế quản tận cùng (phế nang) có khả năng sẽ bị phù nề, sung huyết, kèm theo không ít chất tiết (đờm) tác động đến thông khí, gây khó thở.


Triệu chứng & tình trạng



Người cao tuổi dễ dẫn đến viêm ở phế quản cấp khi thời tiết chuyển mùa do sức đề kháng suy giảm. Nguyên do nâng cao gây viêm ở phế quản cấp tính là bởi vì vi sinh vật (vi khuẩn, virus, vi nấm). Nếu hít phải các vi khuẩn này trong không gian trong những khi sức chống đỡ kém, kinh nghiệm bị bệnh là dễ nắm bắt. Bệnh thường bắt đầu là viêm đường thở trên với hiện tượng như: hắt hơi, sổ mũi, ho khan, viêm họng, đau mỏi cơ thể, tức ngực. Thời kỳ toàn phát, có Bị sốt cao 38 – 40 độ C, mệt mỏi, đau đầu, nhức mỏi xương khớp, cảm xúc rát bỏng sau xương ức, không giảm giảm xuống khi ho. Để chẩn đoán xác định, nên xét nghiệm công thức máu, vận tốc lắng máu, phản ứng CRP, chụp phổi. Nếu thấy cần thiết có thể nuôi cấy chất nhầy nhớt phế quản tìm vi sinh vật gây bệnh.

Viêm ở phế quản cấp, nói tóm gọn, tiến triển ôn hòa (nếu do virus). Ở người khỏe và đẹp, hiện tượng thường tự khỏi sau 2 tuần, không để lại di chứng gì. Mặc dù, ở người già, đặc biệt là sức yếu, thực đơn kém, nằm lâu, bại liệt, lú lẫn hoặc có nghiện hút thuốc lá, thuốc lào, nghiện rượu…, nhất là khi thời tiết chuyển mùa, có khả năng gây nên những biến đổi ảnh hưởng tới sức khỏe như: viêm đường phổi cấp tính, phế quản phế viêm cấp, áp-xe phổi (chủ yếu do tụ cầu vàng). Đấy là các biến chứng rất ảnh hưởng tới sức khỏe, còn nếu như không bắt gặp đc hoặc phát hiện muộn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe đến tính mạng con người của người bị bệnh.

Lão hóa sớm

Telomeres nằm trên các đầu của nhiễm sắc thể, bảo vệ chúng khỏi các thương tổn. Telomeres càng ngày càng trở nên ngắn lại trong quá trình lão hóa. Lối sống ít vận động là đừng để cho telomeres trở lên ngắn lại hơn nữa nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Cứ ngồi không ngừng trong không ít giờ sẽ càng làm tuổi thọ của bạn rút ngắn đi.

Để tránh mối đe dọa của việc ngồi thời gian dài

Đi dạo đường dài liên tục hơn; ko ngồi quá nhiều khi dịch chuyển bằng phương tiện công cộng; dịch chuyển đến bàn đồng nghiệp thay vì gọi cho bọn họ bằng điện thoại; cuốc bộ trong giờ ăn trưa hoặc ăn ngoài trời; sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy; Nghỉ giải lao để làm một số trong những việc dễ chơi như co giãn cơ.

Nguyên tắc khám chữa

Lúc người cao tuổi bỗng nhiên thấy Bị sốt, ho, mệt mỏi, ngứa rát họng…, nên đi kiểm tra sức khỏe ngay. Với người già sức yếu, người nhà cần hết sức âu yếm, nhất là các trường hợp nằm lâu, ít hoạt động, lú lẫn, chế độ ăn uống thất thường rất dễ làm viêm phế quản cấp do bị tồn lại hàm lượng dịch ở phế quản. Nguyên lý là nên cho người cao tuổi nghi viêm ở phế quản đc kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt, việc chữa bệnh (dùng thuốc gì) thuộc quyền Bác Sỹ khám bệnh, người bị bệnh hoặc người nhà không nên tự mua thuốc để điều trị, đặc biệt là việc dùng chất kháng sinh không đúng sẽ tương đối nguy hiểm.

Để hạn chế viêm ở phế quản cấp, cần vệ sinh họng miệng từng ngày bằng phương pháp đánh răng & súc miệng bằng nước muối nhạt sau khi ăn, trước & sau khi mới ngủ dậy. Đừng nên thuốc lá, bất cứ là thuốc lào rất hay hút thuốc, đừng nên uống nhiều rượu và bia. Phải hoạt động cơ thể đều đặn, chú ý tập thở (hít sâu, thở ra từ từ) hoặc đi dạo (nên vừa đi vừa hít thở đều đặn).


0 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page