top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Tỏi, Gừng là những thứ có thể chữa được viêm xoang

Có tới 3 công thức cho chính mình chọn lọc từ việc kết hợp tỏi với mật ong để điều trị viêm xoang mũi đơn giản tận nơi - ai cũng phải giắt sống lưng.

1. Tỏi và mật ong

Thông tin mới nhất đc update từ đại học Ottawa (Canada) cho biết thêm mật ong có thể trị dứt điểm viêm xoang mũi mãn tính. Chúng ta bắt gặp ra những “chiến binh” rất là mạnh bạo & thiên nhiên tự nhiên có trong mật ong giúp đánh bại những con vi sinh vật gây nên bệnh viêm xoang mũi. Cụ thể, trong mật ong có một lớp hợp chất “màng ngăn”, giúp vây hãm những những con vi sinh vật gây bệnh viêm mũi, ko để chứng trạng viêm xoang lây nhiễm kéo dài trong suốt thời gian.

Bạn có biết tại sao mà mật ong & tỏi luôn luôn được kết phù hợp với nhau trong bài thuốc độc quyền trị viêm xoang có từ xa xưa? Chính vì tỏi là 1 trong những chất sát khuẩn thiên nhiên tự nhiên với liều lượng được coi là bậc nhất về tính sát khuẩn khi mà thuốc tây chưa xuất hiện loại thuốc chất kháng sinh đặc hiệu.

Tỏi thường được để ý khi sử dụng hiếm hoi là bởi tỏi có nồng độ cay sẽ khiến niêm mạc của mũi bị kích thích quá độ dẫn theo bị chai lì trong các việc lưu chuyển dịch nhầy. Chính vì vậy mà loại thuốc chữa viêm xoang bằng mật ong + tỏi ra đời để cung cấp đc kim chỉ nam trị viêm mũi mà không gây kích động niêm mạc của mũi quá độ. Cách làm như sau:

– Bước 1: Bạn phải chuẩn bị thuốc muối rửa mũi với nồng độ 0,9%. Kế tiếp lau khô mũi.

– Bước 2: Bạn lấy nước ép tỏi + mật ong theo tỷ lệ một : một rồi trộn lẫn hỗn hợp này.

– Bước 3: Bạn sử dụng tăm bông thấm hỗn hợp này và cho vào hốc mũi. Để khoảng một giờ và tiến hành ngày 3 lần. Nỗ lực triển khai liên tục trong 14 ngày bạn sẽ thấy các dịch viêm không thể, hơi hô hấp điều hòa, hết mũi tịt lúc đi ngủ. Bạn cố gắng chấm mũi 1 ngày 3 lần.

Chú ý: dùng các lần trước tiên, bạn cũng có thể thấy các biểu hiện xót mũi. Do niêm mạc xuất hiện chất sát khuẩn mạnh có nội địa ép tỏi sẽ gây nên các triệu chứng kích động mạnh dẫn đến xót ở rễ thần kinh số 5. Đây là các biểu hiện bình thường, bạn đừng quá lo lắng.

2. Mật ong pha nước ấm

– Bước 1: chuẩn bị mật ong nguyên chất, vì mật ong giả ko đem lại kết quả gì mà còn gây ra tác dụng phụ từ các hóa chất có trong mật ong giả.

– Bước 2: Bạn pha 2 thìa mật ong với 200ml nước ấm, uống hàng ngày 2 lần. Trước khi ăn sáng uống 1 lần và trước khi ngủ 15 phút uống một lần.

Chú ý: Cách làm này dễ chơi nhưng cần kiên trì trong một số giờ thì mới thấy công dụng.

Bạn uống nước mật ong pha loãng 2 lần sáng tối.

3. Dùng nước tỏi bơm muỗi

– Bước 1: Bạn cho 150ml nước hâm sôi vào một cái ly sạch, cho 1 thìa cà-phê muối tinh vào khuấy đều có.

– Bước 2: Để ly nước cho nguội khoảng còn 30-35 độ C thì sử dụng 1-2 tép tỏi (nhớ bóc tách vỏ) bỏ vào ly, tiếp đến vớt ra.

– Bước 3: triển khai (nên nhờ một người nữa làm phụ): sử dụng 1 ống dẫn xi-lanh 5ml (bỏ kim) hút đầy nước, sau đó ngửa mặt ra và bơm vào mũi, mỗi bên 5ml.

Nếu không còn tự làm, chúng ta cũng có thể dùng cách sau: Nhúng mũi vào ly nước và hít cho nước sặc trong mũi, tiếp đến ngửa mặt lên để nước đi vào các xoang và chảy xuống trong cổ họng.

Liều lượng: hàng ngày thực hiện 3 lần. Mỗi lần rửa 2-3 lượt cho tới thông mũi thì thôi.

Bạn bơm nước tỏi vào mũi để thông mũi.

Lưu ý: nếu như bạn đang bị viêm xoang quá nặng thì lần đầu tiến hành sẽ hơi xót, mặc dù thế kế tiếp các cấu trúc tế bào niêm mạc phục hồi dần và thích nghi. Sau khoảng 60 giây sẽ xì ra không ít mủ & xúc cảm thoáng mát đường hô hấp.

Bạn có biết tại sao mà mật ong & tỏi luôn luôn được kết phù hợp với nhau trong bài thuốc độc quyền trị viêm xoang có từ xa xưa? Chính vì tỏi là 1 trong những chất sát khuẩn thiên nhiên tự nhiên với liều lượng được coi là bậc nhất về tính sát khuẩn khi mà thuốc tây chưa xuất hiện loại thuốc chất kháng sinh đặc hiệu.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page