top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Tình trang đau đầu ở người viêm Xoang

Chưa hẳn tất cả các trường hợp hiện tượng đau đầu đều có là hậu quả của những vấn đề ở lồng mũi và xoang (không gian giao tiếp với khoang mũi). Nhiều bệnh nhân đi kiểm tra sức khỏe bác sĩ tai-mũi-họng để tìm cách điều trị hiện tượng đau đầu do viêm xoang và đc biết rằng thật ra chúng ta cảm giác đau nửa đầu hoặc làm cho đầu đau căng cơ. Sự nhầm lẫn đó là phổ biến, đau nửa đầu có khả năng làm kích thích dây thần kinh sinh ba hoặc dây thần kinh số 5 (với các nhánh ở trán, má & hàm), gây ra cơn đau nằm phí trong hoặc gần hốc xoang.

Các tình trạng của viêm mũi

Đau ở vùng xoang không Tức là bạn có không ổn định ở xoang. Ngoài ra, xoang & mũi có khả năng bị viêm nhiễm và kéo đến đau đầu. Làm cho đầu đau là 1 trong những tình trạng chính của người bệnh để chẩn đoán nhận biết giữa viêm xoang cấp và viêm xoang mũi mạn. Lân cận hiện tượng đau đầu, các người mắc bệnh viêm xoang mũi thường than phiền:

- Đau và nặng bao quanh thị giác, trên 2 bên má & trán;

- Có hiện tượng đau nhức răng ở hàm trên;

- Sốt & ớn lạnh;

- Sưng mặt;

- Nghẹt mũi;

- Chảy nước mũi gold color hoặc xanh.

mặc dù thế, nên chú ý là có một số trường hợp làm cho đầu đau liên quan đến viêm xoang mũi mạn không có tình trạng của đường thở bên trên. Điều này gợi nhắc rằng khả năng viêm xoang cần được xem xét nếu việc khám chữa đau nửa đầu hoặc các không ổn định đau đầu khác không thành công.

Chữa bệnh hiện tượng đau đầu do viêm xoang

Hiện tượng đau đầu do viêm mũi có liên quan đến sự phù nề niêm mạc (như 1 màng lót) trong xoang. Đau xảy ra trong Quanh Vùng bị ảnh hưởng, là hậu quả của việc không khí, mủ và chất nhầy mắc kẹt trong xoang bị bí tắc nghẽn. Cảm giác khó chịu thường xẩy ra ở dưới thị giác và hàm răng ở trên (tạo cảm giác như làm cho đầu đau rất hay đau răng). Hiện tượng đau đầu do viêm xoang mũi có khuynh hướng tệ hơn khi bạn cúi về phía đằng trước hay khi nằm.

Điều trực tiếp để làm giảm các hiện tượng là giảm sưng viêm trong xoang & tạo ĐK để dịch nhầy thoát ra khỏi xoang. Có ít cách làm tại nhà giúp ngăn cản hoặc đỡ đau đầu do viêm xoang như sau:

- Hít thở không gian ẩm: lần đau do viêm mũi có khả năng đc hạn chế bằng cách làm ẩm không khí bằng máy tạo hơi ẩm hoặc máy phun sương, dùng hơi nước từ 1 chậu nước nóng hoặc từ vòi sen nóng.

- Sửa chữa gạc nóng và lạnh: Đặt một miếng gạc nóng lên khu vực những xoang trong khoảng 3 phút, tiếp đến thay bằng 1 miếng gạc lạnh trong 30 giây. Lặp lại việc này 3 lần trong 1 lần điều trị. Hãy triển khai 2-6 đợt chữa bệnh một ngày.

- Rửa mũi: một vài người tin rằng việc rửa mũi để giúp những chất nhầy, chất gây dị ứng & các kích thích như phấn hoa, bụi, và những con vi khuẩn sẽ đc rửa trôi, làm giảm viêm niêm mạc. Niêm mạc bình thường sẽ chống lại sự nhiễm trùng và dị ứng tốt hơn và sẽ làm giảm triệu chứng. Việc rửa mũi giúp niêm mạc xoang bớt phù nề và chính vì thế làm tăng trưởng sự thông thương ở xoang (cải thiện dẫn lưu xoang). Có một số sản phẩm rửa mũi đc phép bán không phải toa của bác sĩ. Hãy tham khảo chủ ý của bác ý sĩ tai-mũi-họng để có thêm chỉ dẫn về kiểu cách làm công cụ & dung dịch rửa mũi tận nơi.

- Thuốc ko cần toa: một trong những loại thuốc mua không nên toa có hiệu quả tuyệt vời trong giảm đau đầu do viêm mũi. Phần tử chính trong hầu như các thuốc này là aspirin, acetaminophen, ibuprofen, naproxen, hay hỗn hợp của chúng. Cách nổi bật để lựa chọn thuốc giảm đau là định vị bộ phận nào là tối ưu cho mình.

- Thuốc giảm sung huyết: đau đầu do viêm mũi gây ra bởi dị ứng thường khám chữa với thuốc giảm sung huyết và thuốc kháng histamine. Giữa những tình huống khó hơn, thuốc kháng viêm dạng xịt có thể đc ý kiến đề nghị.

- Thuốc thay thế: những thầy thuốc y học cổ truyền đôi khi sử dụng hoa mộc lan như là 1 trong những loại thuốc cho chứng tắc xoang mũi. Kết hợp với các loại thảo mộc khác, như bạch chỉ, bạc hà và hoa cúc, hoa mộc lan thường đc đề xuất trong điều trị nhiễm trùng đường thở bên trên & đau đầu do viêm xoang mũi, mặc dù có kết quả của những thành phần tự nhiên trên chưa được khoa học chứng tỏ triệt để.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page