top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Những đồ ăn nên hạn chế khi bị viêm xoang

Bệnh chứng bệnh viêm xoang hay tái phát thường xuyên, nhất là khi thời tiết chuyển mùa. Đặc biệt quan trọng của viêm mũi là luôn đi kèm chứng bệnh viêm xoang hoặc nếu đã viêm mũi rồi thì khả năng rất cao mũi sẽ viêm hoặc viêm mũi mức độ đầu & tiếp đến là chứng bệnh viêm xoang mũi.

Nếu như không chữa bệnh ngay bây giờ và đúng hướng, bệnh thường sẽ kéo dài trong suốt một thời gian & để lại nhiều biến chứng, mà thậm chí có thể gây viêm não, viêm võng mạc mang tới mù mắt…



Theo khuyến cáo, ngoài chữa bệnh xoang, bệnh nhân phải thận trọng trong chế độ ăn uống, đặc biệt quan trọng các món ăn gây dị ứng, nếu người bị bệnh ăn vào rất dễ khiến căn bệnh nặng thêm.


Những đồ ăn nên hạn chế khi bị viêm xoang

Không nên ăn trứng gà

Nhiều người cho là viêm mũi thì ko ăn thịt gà, nhưng thực tế chưa xuất hiện minh chứng khoa học nào minh chứng thịt gà tác động tiêu cực tới triệu chứng viêm xoang mũi. Nếu vì kiêng khem nhiều thứ như thịt gà, cá,… lâu ngày dẫn theo thiếu chất, cơ thể không đủ sức chống lại bệnh án.


Theo các Chuyên Viên, món ăn phải giảm bớt cho tất cả những người bị viêm xoang mũi không phải là thịt gà mà là trứng gà, vì trong trứng có chứa đựng nhiều hợp chất rất dễ gây dị ứng, không đảm bảo cho người bị bệnh viêm xoang.


Không ăn đồ ăn gây dị ứng

Một số trong những người hay bị dị ứng với cùng 1 số thức ăn như: thịt bò, cua, nghêu, sò… Nếu bị viêm xoang trở lại ăn các thực phẩm có tiền lệ gây dị ứng này sẽ làm bệnh nguy kịch hơn.

Còn mặt khác, một trong những thức ăn cay có thể gây chứng ợ nóng hoặc trào ngược axit lên trong cổ họng có thể gây ảnh hưởng đến tai, mũi, họng.

Sữa & những sản phẩm chế tao từ sữa

Sữa & những dòng sản phẩm được chế biến từ sữa là món ăn bổ dưỡng nhưng khi bị viêm xoang mũi thì nổi bật phải tạm dừng vì có khả năng làm tăng chất nhầy gây tắc mũi. Chất nhầy đặc sệt trong rãnh xoang có thể tác động tới sự lưu thông khí & tạo môi trường thuận lợi cho những con vi sinh vật tăng sự phát triển.


Đồ uống có kích thích

Một số đồ uống có cồn như bia, rượu có khả năng làm mất nước trong cơ thể khiến cho chất nhầy trong mũi đặc lại, sưng màng ở mũi và xoang. Còn cafe nước soda thường gây ra ợ nóng, kéo đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, không cao cho những người bị viêm mũi.


Không ăn tốt quá muộn

Không nên ăn tối quá muộn vì ăn tối muộn vì ăn tối muộn dễ dẫn đến nguy cơ bị trào ngược dạ dày làm cho một trong những chất có thể đẩy ngược lên khoang mũi, bao hàm cả acid & một phần thức ăn đang đc hệ tiêu hóa gây nên triệu chứng viêm sưng.


Chăm sóc đúng cách khi bị viêm xoang


- Các Chuyên Viên khuyên rằng, người bệnh viêm xoang cần uống đủ tiêu chuẩn 2 lít nước hằng ngày. Uống nước đều trong mỗi giờ, sẽ khiến loãng chất nhầy nhớt trên mũi dễ dàng cho việc lưu thông không khí.

- Phải ăn một số thức ăn như dâu tây, củ hành, gừng để đáp ứng hoạt chất kháng sinh tự nhiên. Các thức ăn giầu sinh tố C như chanh, bưởi, thức ăn giàu tiền sinh tố A như khoai lang, đu đủ, bí đỏ, các món ăn từ đậu lành giầu canxi…

- Rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% là cách tốt để tránh bệnh xoang. Lúc rửa mũi hãy dùng một chén đủ rộng rót nước muối pha vào rồi ngửa đầu ra sau, bịt ở một phía lỗ mũi, hít nước muối vào lỗ mũi bên kia, vô tư hỉ mũi ra. Ðổi bên lỗ mũi và lập lại hành động này.

- Xông hơi nước nóng giúp cho lồng mũi thoáng mát và giữ được độ ẩm cho mũi, nhằm mục tiêu bảo trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, giúp chất nhầy lưu thông và các xoang đc dẫn lưu.

- Giải phóng chất nhầy tiết ra để là sạch lồng mũi cũng là cách giúp chữa bệnh viêm xoang. Sẽ giúp đỡ chất nhầy nhớt thoát ra khỏi xoang cần hỉ mỗi đợt từng bên lỗ mũi, như thế sẽ dễ dàng tống vi khuẩn ra phía bên ngoài hơn vì hỉ 2 bên mũi cùng lúc có khả năng làm tăng áp suất ở tai trong, đưa ngược vi sinh vật vào sâu hơn trong xoang.


2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page