top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Những thực vật giúp ích trong điều trị trào ngược dạ dày

Điều trị trào ngược dạ dày theo đơn thuốc mà về lâu về dài thì cũng sẽ ảnh hưởng không ít thì nhiều tới cơ thể người bệnh. Những loại thảo dược được liệt kê dưới đây cũng sẽ giúp ích cho người bệnh ngăn có thể chặn được những triệu chứng thường thấy của bệnh trào ngược dạ dày thường xảy ra, tránh những cảm giác khó chịu và có thể hỗ trợ được các vấn đề về tiêu hóa và dạ dày.


1. Đu đủ tốt cho người bị trào ngược dạ dày


Đu đủ cũng là một loại quả tươi tuyệt vời để có thể cải thiện cho hệ tiêu hóa của chúng ta, nó không chỉ riêng ở bệnh nhân bị trào ngược axit mà ngay cả ở những người đang có triệu chứng khó chịu trong dạ dày. Chưa kể là những tác dụng như hỗ trợ dạ dày, quả đu đủ cung có thể cấp nhiều những loại vitamin rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Lượng beta và carotene trong quả đu đủ có nhiều hơn là một số loại hoa quả khác cho nên nó cũng sẽ cung cấp hàm lượng lớn accs vitamin A, và cả vitamin K, vitamin C, loại vitamin E1. Bên cạnh đó thì cũng nói đến những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, đồng, kim loại selen, kẽm, kim loại magie, canxi, phốt pho, và rất nhiều những chất chống bị oxy hóa rất quan trọng khác ví dụ như lutein, như zeaxanthin, lycopene, chất bioflavonoids và cả choline.

Tác dụng là để điều trị chứng bệnh axit bị trào ngược lên thực quản là do trong quả đu đủ có chứa những loại men tiêu hủy như protein (chất proteolytic protein), chất phân giải protein ở trong hệ thống tiêu hóa và thành những axit amin. Còn có Enzym papain cũng giúp tiêu hóa những thức ăn có giàu chất tinh bột và cả chất béo nhanh và dễ dàng hơn. Vi thế mà chất dinh dưỡng như Kali có trong đu đủ cũng sẽ cung cấp được những vi khuẩn rất có lợi cho đường dạ dày, ngăn chặn được các tác nhân xấu, làm xâm hại vào vị trí thành ruột và cũng như là giúp đẩy lùi các chứng khó tiêu bị lẫn khi trào ngược axit.


2. Cây mù tạt tốt cho người bị trào ngược dạ dày


Ngoài cách thêm bông cải xanh vào trong mỗi bữa ăn, thì sử dụng thêm một muỗng cà phê bột mù tạt tươi cũng là một biện pháp tốt để có thể trung hòa được lượng acid có trong cơ thể. Khi mà nồng độ axit ở trong dạ dày bị vượt ngưỡng và cho phép cũng sẽ gây ra được những triệu chứng rất khó chịu và cũng dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm có liên quan tới đường tiêu hóa.

Mù tạt là cây thuộc loại thực vật Alkaline có tác dụng cung cấp rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như là canxi, mangan, và cả chất xơ. Chúng mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Đặc thù dễ thấy của mù tạt nó thuộc giống Alkaline, đây là tinh chất có thể trung hòa axit ở trong dạ dày. Nó hỗ trợ tăng cường cho quá trình tiêu hóa vì ở chúng có tác dụng là làm gia tăng thêm tốc độ chuyển hóa các loại thức ăn bên trong cơ thể. Có thể chế biến mù tạt với cả chanh hoặc là giấm, để có thể giảm đi vị gắt khó chịu của mù tạt, và cũng tăng thêm mùi vị hấp dẫn đặc trưng cho mù tạt.


3. Thì là



Thì là cũng là loại cây không chỉ là một loại gia vị truyền thống ở trong những bữa ăn hàng ngày của người dân Việt chúng ta, mà cây thì là còn chính là một vị thuốc được biết tới với nhiều công dụng vô cùng là hữu ích. Có rất nhiều những bài thuốc Đông Y cũng đã sử dụng lại cây thì là này như một vị thuốc không thể thiếu để chữa những căn bệnh dân gian.

Trong cây thì là có chứa rất nhiều hoạt chất Anethole, những chất này có tác dụng làm dịu những cơn co thắt ở trong dạ dày và nó bảo vệ cho đường tiêu hóa của chúng ta khỏi những tác nhân có thể gây hại và xâm nhập vào. Hạt của cây thì là sẽ giúp làm giảm những cơn đau có liên quan tới bệnh về tiêu hóa, cũng như là ngăn ngừa những triệu chứng bệnh trào ngược axit lên thực quản trước khi mà chúng xảy ra. Cây thì là chính là một vị thuốc rất tuyệt vời để có thể khắc phục được các triệu chứng như đau dạ dày và chứng đầy hơi chướng bụng.

6 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page