top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Như thế nào là chớm viêm xoang?

Nghẹt mũi, chảy mũi, hắt hơi là các tình trạng thường bắt gặp ở giai đoạn đầu của bệnh viêm mũi - hay còn được gọi là chớm viêm xoang.

Thay vì điều trị ngay từ giai đoạn đầu này thì hầu như mọi người bệnh thường đợi khi hiện tượng rầm rộ hơn hoặc rối rít dùng ngay những loại thuốc tây như kháng Histamin, xịt co mạch tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ…

Bên cạnh đó những Chuyên Viên tai-mũi-họng đánh giá rằng: ở giai đoạn chớm viêm xoang mũi người bệnh cần điều trị từ thuốc thành phần tự nhiên với ưu điểm nổi trội: bài nùng sinh cơ (đào thải dịch nhày - tái tạo niêm mạc mới) giúp trị có kết quả, đáng tin cậy & giảm gia tốc đang mắc lại.

Như thế nào là chớm viêm xoang ?

Theo nguyên tắc của y học cổ truyền: Tỵ uyên thường là do vệ khí tự suy nhược cơ thể (ăn uống thất thường, lao lực quá độ…) hoặc do ngoại tà xâm nhập làm yếu vệ khí và kéo đến những hậu quả sau:

- Ảnh hưởng tới các chức năng tuyên phát, túc giáng của tạng Phế => thanh khiếu bị bí => không thở được, mũi tịt, tức ngực.

- Ảnh hưởng tới các chức năng vận hóa thu nạp, sinh khí huyết của tạng Tỳ => khí huyết nơi gây ra không đủ, gây sưng ở các mô, người mệt mỏi, đau nhức.

- Tác động tới mọi chức năng khí hóa nước của tạng Thận => dịch ập lệ thanh khiếu => chảy nước mũi, sổ mũi.

Như vậy, theo lý luận y học cổ truyền, bệnh viêm xoang ở mức độ chớm bị bệnh thường có những triệu chứng: tịt mũi, sổ mũi, khó thở…

Cũng theo y khoa hiện đại, chớm viêm xoang mũi là các triệu chứng trước nhất lúc mũi, xoang bị tiến công bởi các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn như: virus, vi nấm, bụi bặm bụi bờ, phấn hoa… lúc chớm viêm xoang, người mắc bệnh thường có những biểu hiện trước hết như: mũi tịt, chảy mũi (mũi trong hoặc chớm xanh), hắt hơi…Triệu chứng body toàn thân thường gặp: cơ thể có cảm giác hơi ớn lạnh và cảm cúm, giảm tập trung… nếu không khám chữa từ mức độ đầu bệnh sẽ đang mắc lại nhiều lần và dẫn đến viêm xoang mũi mạn tính gây nhiều gian truân trong khám chữa sau này

Do đấy, theo những chuyên gia tai-mũi-họng nhận định: viêm mũi ở mức độ mới chớm (chớm viêm xoang) là mức độ khám chữa dễ & sớm nhất giúp loại bỏ “căn nguyên” gây nên bệnh và ngăn chặn viêm nhiễm mũi, xoang ở giai đoạn nghiêm trọng hơn, chặn đứng viêm mũi mạn tính và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Vì sao chớm viêm mũi, nghẹt mũi hắt xì hơi lại cực dễ điều trị?

Mức độ chớm viêm xoang tức là mới bắt đầu có biểu hiện khởi phát của các triệu chứng tồn đọng dịch nhày (Gây phải tịt mũi, sổ mũi…), do đấy để chặn đứng chứng trạng ứ đọng dịch nhày tiến công sâu vào các hốc xoang gây viêm thì người bệnh phải tích cực điều trị bằng cách “loại bỏ triệt để dịch nhày chứa các nhân tố gây bệnh” ra phía bên ngoài đồng thời cùng lúc giúp tăng sức đề kháng ngay tại chỗ cho niêm mạc của mũi xoang.

Do đấy, thay vì nôn nả dùng một số trong những bài thuốc kháng histamine (tình trạng hắt hơi sẽ giảm bớt, dịch mũi sẽ khô ngay. Dẫu thế, chỉ giúp khám chữa tình trạng do phản ứng dị ứng gây nên chứ không điều trị được nguyên nhân do dịch nhày vẫn bị khô nứt tại niêm mạc mũi xoang…. Phải không hỗ trợ người bị bệnh khỏi bệnh được hoàn toàn) hoặc xịt co mạch (co mạch tại chỗ giúp dễ hô hấp , dẫu thế nếu dùng dai dẳng trên 7 ngày/đợt và lặp lại không ngừng trong time dài, mạch máu tại niêm mạc của mũi xoang ngày 1 giãn & dần mất chứng năng tâm sinh lý thiên nhiên, lâu dần có thể dẫn đến sung huyết hoặc thậm chí là bội nhiễm niêm mạc do lạm dụng thuốc…).

Thì người bị bệnh có khả năng tham khảo thuốc cây cỏ thiên nhiên với chế độ “bài nùng sinh cơ”, giúp “làm sạch niêm mạc của mũi, xoang” (bằng cách đẩy hết dịch mủ ra ngoài) sau đó “tái tạo niêm mạc xoang đã biết thành tổn thương và hình thành niêm mạc mới”.

Do đấy, theo những chuyên gia tai-mũi-họng nhận định: viêm mũi ở mức độ mới chớm (chớm viêm xoang) là mức độ khám chữa dễ & sớm nhất giúp loại bỏ “căn nguyên” gây nên bệnh và ngăn chặn viêm nhiễm mũi, xoang ở giai đoạn nghiêm trọng hơn, chặn đứng viêm mũi mạn tính và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page