top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Những món ăn hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang

Bệnh viêm xoang mũi, chứng bệnh này thường khiến cho bệnh nhân cảm giác khó chịu & xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu trong cuộc sống thường ngày. Cùng với đó là việc điều trị bằng những loại thuốc thì một trong những món ăn dưới đây cũng có thể giúp bổ trợ khám chữa bệnh.

1. Món canh gừng trị viêm xoang mũi

Gừng có tính ấm, hơi cay, có tác dụng giúp các triệu chứng viêm mũi như ho, mũi tịt, rát cổ giảm đi kịp thời và nhanh chóng. Còn mặt khác, gừng còn làm cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh án.

Để khám chữa viêm mũi bằng món canh gừng, bạn có thể triển khai theo cách đơn giản sau: sử dụng 10 gam gừng sấy khô & 20 gam cam thảo đem sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một thang, chia làm 2 lần khi uống vào buổi sáng & buổi tối.

Ngoài ra, bạn có thể dùng gừng và hành củ giã nhuyễn, lọc lấy nước & trộn chung với nhau rồi dùng nước này nhỏ mũi. Hằng ngày nhỏ điều độ 3-5 lần & nhỏ liên tiếp trong vòng 1-2 tuần những triệu bênh viêm xoang sẽ giảm bớt trông thấy.

2. Món bồ câu hầm thuốc bắc - món ăn trị viêm mũi ngon bổ

Món bồ câu hầm thuốc bắc dùng các vị thuốc y học cổ truyền cần có kết quả giúp bổ khí, trừ hàn, làm thông thoáng lỗ mũi, rất tốt cho người bị bênh viêm xoang, viêm xoang mũi có thể chất hư nhược, phong tà xâm nhập. Để trị viêm xoang mũi bằng món bồ câu hầm thuốc bắc chúng ta cũng có thể triển khai theo cách sau:

Nguyên vật liệu chuẩn bị:

Chim bồ câu một con.

những vị thuốc bắc gồm: Hoàng kỳ 60g, tân di 9g, bạch truật 9g, đại táo 12g, gừng tươi và gia vị tương đối đầy đủ.

Thực hiện

Chim bồ câu làm sạch lông, Mổ Ruột, bỏ ruột, chặt thành từng miếng vừa ăn; tân di gói trong túi vải; đại táo bỏ hạt; những vị sót lại rửa cho sạch, thái phiến nhỏ vừa. Cho tất cả nguyên vật liệu đã cố gắng chuẩn bị vào nồi hầm kỹ, thêm gia vị, ăn nóng trong ngày.

3. Cháo gạo lứt đậu đỏ

Nguyên liệu: gạo lứt 80g, đậu đỏ 50g, ngô (bắp) 50g.

Cách làm: vợ gạo & làm sạch những vật liệu, nấu thành cháo nhừ. Từng ngày ăn 1 lần khi đói.

Công dụng: Món cháo này thơm ngon, dễ ăn, giúp kích thích hệ tiêu hóa & lợi thủy trừ thấp, hạ huyết áp, giải độc, giảm đờm, rất phù hợp với người đang chữa bệnh chứng bệnh viêm xoang mũi, xoang và bệnh huyết áp cao.

Canh tôm & củ cải trắng

Nguyên liệu: Củ cải trắng 150g, đậu hũ 100g, tôm 100g, giá đỗ 50g, gừng, hành tỏi, dầu ăn, gia vị khá đầy đủ.

Cách làm: Củ cải trắng làm sạch, cắt miếng vừa ăn. Tôm làm sạch, sơ chế. Giá đỗ rửa cho sạch, đậu phụ cắt miếng vuông; gừng & hành tỏi bỏ vỏ, cắt nhỏ. Phi thơm hành tỏi gừng, đổ nước vào hâm sôi với củ cải trắng. Cho những nguyên liệu sót lại vào nồi, đun lửa nhỏ. Hàng ngày ăn một lần, cả cái lẫn nước.

Công dụng: Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ phế, ích khí, tương thích với người bị bệnh viêm xoang mũi, xoang, suy nhược do phế khí suy hư.

Món ăn cho tất cả những người bị viêm xoang mãn tính

Viêm xoang mũi cấp tính thường do viêm xoang cấp tính ko được chữa bệnh ngay bây giờ hoặc điều trị không triệt để, lâu ngày chuyển thành mãn tính. Thường thuộc hàn chứng, hư chứng.

viêm xoang mạn tính được phân thành 2 thể bệnh phế khí suy hư; tỳ khí suy hư.

4. Thể phế khí suy hư:

Các biểu hiện thường gặp: nghẹt mũi, chảy nhiều nước mũi trắng nhầy, niêm mạc mũi dày, xuất hiện lạnh càng nghiêm trọng hơn, đau đầu, chóng mặt và đau đầu, hô hấp ngắn, tay chân lạnh, người mệt mỏi, không có sức, chất lưỡi nhạt, mốc lưỡi trắng mỏng tanh.

phải sử dụng những thực phẩm có tác dụng làm ấm phổi, bổ phế, trừ phong, trừ hàn, thông mũi như: gừng tươi, củ hành, hành tây, củ sả, rau hẹ, rau kinh giới, rau húng quế, tía tô, bạc hà, hoắc hương, rau diếp cá.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page