top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Những biến chứng nguy hiểm của viêm phế quản - Cần tham khảo

Viêm ở phế quản là một trong những bệnh nguy hiểm về đường thở, trong số đó niêm mạc của phế quản trong phổi sẽ bị viêm nhiễm. Khi đó, niêm mạc phế quản bị kích động sẽ phồng lên và dày lên, làm hẹp hoặc tắc các phế quản, gây nên triệu chứng ho & có khả năng đi kèm theo đờm..

Viêm phế quản có 2 dạng chính là viêm ở phế quản cấp tính & mãn tính. Không những thế, nếu niêm mạc của phế quản bị viêm, sưng và phù nề thì gây nên một dạng viêm phế quản nữa gọi là viêm ở phế quản dạng hen (còn được gọi một cách khác là viêm phế quản co thắt).


1. Triệu chứng viêm phế quản thường thấy


Nếu như bị viêm phế quản cấp tính

Người bị viêm ở phế quản cấp tính thường do nhiễm vi rút và tình trạng không kéo dài trong suốt thời gian quá 7-10 ngày như lạnh run, viêm họng hạt, hắt xì hơi, thở khò khè, ho, cảm cúm, đau nhức cơ thể... Mặc dù thế, tình trạng ho có khả năng xuất hiện đờm xanh hoặc vàng & ho sẽ kéo dài trong suốt thời gian hơn trong vài tuần.

Nếu bị viêm ở phế quản lâu năm


Viêm ở phế quản khó chữa là tình trạng bệnh lý trầm trọng với các tổn thương dai dẳng & tái lại nhiều lần ở phổi mà không tồn tại liệu pháp khám chữa sớm hay phù hợp để điều trị dứt điểm. Bệnh thường kèm theo với các hiện tượng như, thường xuyên ho khạc vào sáng sớm, ho liên tục, lúc ho bị đờm màu vàng đục hoặc xanh, một trong những tình huống có đờm nhầy & trong, người bệnh luôn luôn cảm thấy suy yếu và nghẹt thở.


Đối với người bị viêm ở phế quản co thắt dạng hen

Tình trạng viêm phế quản dạng hen hay nói một cách khác là viêm ở phế quản co thắt. Xẩy ra khi các đường ống khí trong phế quản người bệnh bị viêm mang tới sưng, phù nề, dịch nhầy tăng tiết & thành phế quản bị co thắt, lại tạo cho đường khí quản bị co hẹp. Lúc này người bệnh sẽ cảm nhận thấy khó thở, thở rít từng cơn khó nhọc như người bị hen suyễn

.

2. Những lý do gây nên viêm phế quản

Hút thuốc: hút thuốc rất hay sống trong môi trường xung quanh nhiều khói thuốc số giờ dài khiến cho người đó có nguy cơ phát triển bệnh viêm phế quản. Vì thế hãy từ bỏ thói quen xấu này để ngăn chặn và khám chữa bệnh viêm phế quản có tác dụng.

Giao tiếp với các hóa chất: Sống và lao động trong môi trường có chứa những kích thích phổi như hơi phẩm màu bao gồm amoniac, axit hydroclorid, hydro sulfur, sulfur dioxide rất hay brom... Như trong ngành chế tao bột, dệt may, than đá...cũng có tăng nguy cơ bị bệnh viêm phế quản.


Sức đề kháng thấp: điều ấy có thể gây ra viêm ở phế quản cấp tính, cảm ổm, khiến hệ thống miễn dịch suy nhược, cụ già, bé mới sinh & bé nhỏ dễ bị nhiễm bệnh hơn.

Bị trào ngược dạ dày: liên tục ợ nóng có khả năng gây kích ứng trong cổ họng, từ đó có nguy cơ phát triển bệnh viêm ở phế quản.


3. Biến chứng nguy hiểm của loại bệnh viêm phế quản

Về chủ yếu, bệnh viêm phế quản có khả năng chữa khỏi đc. Nhưng nếu chữa ko dứt điểm, bệnh sẽ tái phát lại nhiều lần, những ổ viêm nhiễm ở phế quản không đc chữa bệnh tương đối đầy đủ sẽ tạo nên điều kiện dễ dàng cho giãn phế quản, viêm phế quản mãn tính. Ở trẻ có khả năng biến chứng viêm ở phế quản bít tắc, nhiều tình huống viêm ở phế quản cấp còn là nguồn cơn của bệnh phế quản.


Bệnh viêm phế quản mạn tính xảy ra càng lâu, bệnh càng nặng gây ra sự thiếu hụt không khí càng nhiều, từ đó gây rối loạn các chức năng hô hấp 1 cách đáng kể. Thời điểm đó đó, người bệnh luôn luôn thiếu dưỡng khí gây nên không được khỏe, sụt cân, ảnh hưởng đến nhiều các chức năng khác của cơ thể, nhất là hệ vòng luân hồi và hệ thần kinh (mệt mỏi, ai oán ngủ, tim đập nhanh...).


4. Cách phòng ngừa viêm phế quản

Cách phòng ngừa viêm ở phế quản nổi trội là tiêm vắc xin phòng tránh bệnh, phòng tránh cúm hàng năm. Kết phù hợp với những phương pháp âu yếm đơn giản sau sẽ giúp đỡ giảm nguy cơ mắc bệnh & tăng sự phát triển viêm phế quản:

Giữ vệ sinh môi trường xung quanh sống thật sạch sẽ.

Đều đặn rửa tay, ăn uống hài hòa đảm bảo dinh dưỡng, ngủ đủ giấc

Không hút thuốc lá, nên tránh xa môi trường khói thuốc , khói và các loại khí gây khó thở, tránh giao tiếp với khói bếp than...

Cung cấp đầy đủ chất đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường hoạt động, tập luyện thể dục để cải thiện sức đề kháng

Đeo khẩu trang chống bụi, mặt nạ dọn dẹp nhà cửa, đi ra ngoài hoặc đến vùng không khí bị độc hại,

Ngay khi bị cảm lạnh rất hay đang mắc những biểu hiện bệnh không đáng lo ngại, thì cũng nên điều trị dứt điểm ngay, để tránh mọi biến tướng sau đây.

Trên đây là các thông báo về chứng bệnh viêm ở phế quản, bạn đọc có thể xem thêm để hiểu cách quan tâm, bảo vệ bạn dạng thân, gia đình tốt hơn trong dịp đông đang đến. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!


3 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page