top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Những biến chứng của viêm xoang nặng

Triệu chứng thuở đầu của bệnh nhân viêm xoang mũi thường gặp như hắt hơi, sổ mũi, đau nhức & tịt mũi. Tuy nhiên, người bệnh rất hay chủ quan và tự ý chữa bệnh tận nhà, chưa biết bệnh có thể gây ra nhiều biến đổi ảnh hưởng tới sức khỏe nếu như không chữa bệnh đúng cách.

Biến tướng về đường thở

Mũi là cửa ngõ đầu tiên của đường thở, do vậy lúc mũi bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thở ở vùng sau. Triệu chứng nghẹt mũi, tắc mũi, tắc ở một phía hoặc cả hai phía đừng để cho người mắc bệnh nên hô hấp bằng miệng, không gian ko qua mũi phải ko đc làm ấm, làm sạch.

còn mặt khác do chảy mũi, dịch mủ quan trọng xuống họng (trong viêm mũi sau, đa viêm xoang) hoặc bởi vì chưa biết xì mũi (ở bé em) mà thường khịt mũi, hít mũi mủ xuống họng cần bệnh dễ dẫn đến rát họng. Khi có các biểu hiện như giọng nói khàn, chóng bị mệt, mất tiếng, ho có đờm… người bệnh có khả năng bị viêm nhiễm thanh quản lâu năm. Căn bệnh này còn nếu không chữa bệnh kịp thời có khả năng gây các bệnh ở phía bên dưới đường hô hấp.

Biến tướng ở thị lực

Do vị trí, cấu trúc của mắt nằm tại gần những xoang cần những viêm và lây nhiễm từ mũi xoang gây hại đến thị lực như viêm nề ổ thị lực, viêm mí. Khi có chứng trạng sổ mũi, đau đầu, bệnh nhân dễ bị sưng mí thị giác, nề màng tiếp hợp, lồi nhãn cầu, đau nhức mắt... Khi sử dụng chất kháng sinh, triệu chứng này sẽ hết tuy nhiên bệnh tình tích của xoang vẫn tiếp diễn & dẫn theo các biến đổi khác như áp xe mí mắt làm mí mắt sưng to, nóng, đỏ & đau, viêm túi lệ gây sốt & đau nhức nhiều, viêm tấy ổ mắt làm đau nhói trong ổ mắt, đau xuyên lên đầu, thị giác sưng húp, lồi và ko di động đc. Thậm chí, thị giác người mắc bệnh có khả năng bị sưng lan cả lên khu vực thái dương, viêm dây thần kinh mắt làm mắt của người bị bệnh tự nhiên giảm bớt đột ngột, có thể tự tái khôi phục hoặc để lại các di chứng về sức nhìn.

Biến đổi ở tai

Viêm xoang mũi lâu năm, mủ chảy từ lỗ mũi sau xuống vòm họng luôn đọng lại ở lỗ vòi tai, lúc khịt khạc mủ qua lỗ vời tai lên hòm tia nền gây viêm tai giữa. Đặc biệt, ống dẫn vòi tai của trẻ nhỏ ngắn, rộng, lại nằm ngang hơn so với người dần lớn phải mủ, dịch lại càng dễ xâm nhập vào hòm tai. Viêm tai giữa có khả năng ở hai dạng, viêm tai giữa cấp mủ & viêm tai giữa ứ dịch, còn nếu như không được bắt gặp kịp thời có thể dẫn tới thủng màng nhĩ, điếc...

những biến chứng nguy hiểm bên trên đối với người bị viêm xoang mũi có khả năng phòng ngừa đc nếu biết cách điều trị sớm, hiểu đúng để biết cách phòng về bệnh lý viêm xoang, viêm mũi. Với các phương thuốc mới an toàn và đáng tin cậy và có tính hiệu lực thực thi càng ngày càng cao, y khoa hiện đại đã đạt đc các thành tựu to dần lớn trong công cuộc phòng chống những tình trạng bệnh này. Mặc dù thế, vì nhiều nguyên do khách quan, kết quả trị liệu bằng tân dược vẫn chưa làm cho một số người bệnh & thầy thuốc hài lòng.

Việc kế thừa, phân tích & quá trình phát triển các phương thuốc đông y phòng chống những bệnh mũi xoang là quan trọng. Giữa những loại thuốc khét tiếng trong lĩnh vực này là Thương nhĩ tử tán của danh y Nghiệm Dung Hòa, người China. Đấy là loại thuốc được xem công dụng trong chữa bệnh bệnh viêm xoang mũi dị ứng, viêm mũi do khí lạnh, sự thay đổi thời tiết thất thường, đặc biệt là trong giai đoạn giao mùa gây ra. Phương thuốc gồm bốn vị gồm Thương nhĩ tử, Tân di, Cạch chỉ, Bạc hà, có tác dụng phát tán phong hàn, trừ phong thấp, giúp thông mũi, giảm tiết dịch mũi, giảm đau mũi, chống phù nề, sưng viêm, làm hết mủ.

Từ loại thuốc Thương nhĩ tử đc gia giảm hợp lý với Kim ngân hoa, phòng phong, hoàng kỳ, bạch truật, C.ty dược Trung ương Mediplantex đã cho ra đời dòng sản phẩm viêm nang làm tăng công suất điều trị các bệnh bênh viêm xoang, viêm xoang mũi. Lựa chọn phương thuốc thích nghi để có khả năng trị được bệnh tận gốc là điều rất trực tiếp với người mắc bệnh, dùng đúng loại thuốc trị đúng bệnh.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page