top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Nguyên nhân nào dẫn đến viêm phế quản ho ra máu

Viêm phế quản ho ra máu chính là biểu hiện minh chứng bệnh đang ở mức độ đáng cảnh báo. Bởi điều đó không chỉ gây tác động đến tình trạng sức khỏe người bệnh mà còn có khả năng gây chết người cao. Do đó nên chữa bệnh viêm ở phế quản ho chảy máu đúng cách theo hướng dẫn trong bài viết sau đây.


Nguyên nhân nào dẫn đến viêm phế quản ho ra máu

Khi tồn tại dấu hiệu viêm ở phế quản ho chảy máu đồng nghĩa với việc vùng họng và niêm mạc họng của đường hô hấp đã có biểu hiện bị xung quyết. Còn mặt khác viêm phế quản lâu ngày đã khiến dịch dính bồi tiết ra với 1 lượng kha khá dần lớn kéo đến phù nước khiến cho người bị bệnh có triệu chứng ho ra máu.

Ngoài ra viêm ở phế quản ho bị chảy máu được xem là triệu chứng thường thấy của các người bị mắc những tình trạng bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe. Chi tiết như:



1. Bệnh lao phổi là nguyên nhân hàng đầu khiến cho viêm phế quản ho chảy máu

Khi viêm phế quản ho ra máu chứng minh bệnh nhân có thể đang bị bệnh lao phổi. Theo đó, bệnh nhân sẽ sở hữu được triệu chứng đau nhiều tại vùng cổ họng, ho và xuất hiên đờm, trên 2 tuần sẽ chuyển qua ho bị ra máu tươi hoặc đờm có lẫn máu.

Nếu ho bị chảy máu bắt đầu từ viêm phổi, bệnh nhân sẽ phân biệt có vài chứng trạng đi kèm như: Sút cân, mệt mỏi kéo dài, thường hay sốt nhẹ về chiều, ra nhiều các giọt mồ hôi lúc trong đêm, nghẹt thở, thở gấp và đau tức ngực.

Bệnh lao phổi là nguyên nhân hàng đầu khiến viêm ở phế quản ho chảy máu


2. Viêm phế quản ho ra máu do giãn phế quản

Giãn phế quản cũng là một trong nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng ho ra máu. Khi mắc bệnh lao phổi hoặc nhiễm trùng lâu năm ở phổi (áp xe phổi, viêm phổi khi vô tình hít & đang mắc nên các dị vật tại đường thở) lâu ngày gây ra triệu chứng dãn phế quản & đi kèm theo đó là chứng ho bị chảy máu.

Ho bị chảy máu ở người bị dãn phế quản sẽ tồn tại ít và có khả năng tự cầm và dữ không để máu chảy quá nhiều trong vòng từ 3 đến 5 ngày, mặc dù vậy rất dễ tái phát lại nhiều đợt trong ngày. Bên canh đó nếu chứng trạng này xuất hiện với một lượng máu trên 100ml sẽ kéo đến chết người.


3. Viêm phế quản ho bị ra máu do bệnh ung thư phổi

Lúc bệnh ung thư phổi xuất hiện sẽ không có bất kì triệu chứng ví dụ nào trong mức độ đầu. Đến lúc bệnh đã quá trình phát triển đến giai đoạn muộn thì mới tồn tại chứng ho bị chảy máu với lượng ít, ho dai dẳng kéo dài trong suốt thời gian, đau tức tại vùng ngực, sút cân, không thở được.

ngoài ra viêm ở phế quản ho ra máu còn khởi đầu từ nhiều nguyên nhân khác như: viêm phế quản chuyển biến sang viêm phổi hoại tử, áp xe phổi, u nấm phổi, nấm phổi, nhẹ nhất là viêm viêm ở phế quản lâu năm.


Viêm phế quản ho ra máu liệu có nguy hiểm không?

Viêm phế quản ho chảy máu có nguy hiểm đến tính mạng không?

Theo Bác Sỹ Nguyễn Xuân Hùng (chuyên khoa thở, trung tâm bệnh viện ĐH y dược) cho thấy đa phần người bị bệnh viêm ở phế quản ho máu sẽ chấm dứt ngay sau quãng cao thời gian & không để lại hậu quả nghiêm trọng nào.

Dẫu thế nếu viêm ở phế quản ho bị ra máu là tình trạng của các bệnh nguy hiểm hoặc ho ra máu dai dẳng, thường xuyên và kéo dài với giai đoạn xuất huyết trên 200ml/ngày thì chúng ta nên quan trọng đặc biệt lưu ý . Theo đó người bị bệnh nên đến những cơ sơ y khoa ngay lập tức bởi nếu tình huống này diễn ra liên tục trong vài ngày sẽ gây nên tình trạng hôn mê sâu và tử vong.


Các cách chữa trị viêm phế quản ho bị ra máu

1. Điều trị viêm phế quản ho ra máu theo y khoa tiến bộ

Khám chữa viêm ở phế quản ho chảy máu theo y học hiện đại

Viêm ở phế quản ho bị chảy máu nhẹ

Nếu viêm phế quản ho bị ra máu xuất hiện ho với một lượng máu dưới 50ml/ngày hoặc chỉ lẫn một ít trong dịch đờm, họ nên:

Nằm nghỉ ngơi thư dãn tại các chỗ yện tĩnh, thoáng mát và yên lành

Có khả năng dùng các phương thuốc ho & an thần để cầm máu theo sự chỉ dẫn của dược sĩ

Uống nhiều nước lọc và nước mát

Giảm và nên tránh hoạt động nặng

Ẳn các loại thức ăn dạng lỏng (sữa, cháo, súp…)

Chỉ định những loại đồ ăn cay và nóng, khó tiêu, đồ ăn cứng

Chống chỉ định các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá)

Bổ sung những dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Đặc biệt là chất sắt, chất đạm, protein có trong thịt, trứng, cá, sữa và những loại Vi-Ta-Min có trong rau củ quả, nước ép hoa quả trái cây.


3 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page