top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Nguyên nhân khiến hen suyễn trở lên nặng hơn


Chứng hô hấp khò khè & viêm tấy đường hô hấp do viêm xoang lây nhiễm là phản ứng của cơ thể so với các xúc tác gây ảnh hưởng tiêu cực đến phổi. Triệu chứng này được thường gọi là hen suyễn. Không chỉ có một nguyên nhân gây hen suyễn mà bệnh có thể do di truyền kèm với rất nhiều nhân tố kích động gây hen khác biệt ở từng người.

Bệnh dị ứng đồ ăn cũng là 1 trong bệnh tạo nên ra hiện tượng y hệt như khi bị suyễn. Thông thường thức ăn không gây hen trừ khi chúng ta bị dị ứng đồ ăn. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần tìm hiểu thêm ý kiến bác sĩ về cách lựa chọn món ăn, quan trọng nếu chúng khiến bạn bị không thở được sau khi ăn.

Hiện tượng dị ứng đồ ăn & hen suyễn

Dị ứng thức ăn làm bộc phát cơn hen suyễn do chúng khiến hệ thống miễn dịch phản ứng sau khi ăn một vài loại đồ ăn nhất định. Nhìn chung, bất kỳ thực phẩm nào cũng có khả năng gây dị ứng. Tuy nhiên, các thức ăn rất dễ khiến cho dị ứng nhất mà người bị hen suyễn không nên ăn là đậu nành, trứng, sữa, lúa mì, cá, tôm, cua, sò, hến, đậu phộng & những loại hạt cây. Các triệu chứng dị ứng thực phẩm khá đa dạng; trong những số ấy mề đay và phát ban là các phản ứng phổ cập. Ngoài ra, người bị dị ứng cũng có thể có thể hô hấp khò khè tương tự như khi bị suyễn. Trẻ dưới 5 tuổi thường sẽ dễ đang mắc cần triệu chứng hen suyễn do dị ứng đồ ăn nhất.

Nguy cơ bệnh trở nặng hơn do hàm vị phụ gia

Nếu bạn tránh bị dị ứng đồ ăn hoặc hen phế quản dị ứng, bạn vẫn có nguy cơ bị hô hấp khò khè và khó thở do những phần tử khác của đồ ăn. Một loại chất phụ gia thức ăn phổ biến với tên màu vàng số 5 (hay còn gọi là phẩm màu hóa chất tartrazine) có liên quan đến việc bạn bị nhạy cảm với thực phẩm. Các chất làm ngọt nhân tạo, chẳng hạn như aspartame, cũng dễ gây ra phản ứng bộ miễn dịch. Một vài yếu tố kích ứng gây hen khác bao gồm benzoat, sulfit, salicylat & glutamat monosodium, hay còn được biết với tên MSG (bột ngọt). Các nhân tố kích thích này thường ko phổ biến; dẫu thế, trên đây vẫn là các thành phần mà người bệnh hen suyễn hạn chế ăn. Bạn nên tìm hiểu thêm chủ kiến bác sĩ nếu thấy triệu chứng trở nguy hiểm hơn sau khoảng thời gian ăn những đồ ăn có chứa nhiều hàm lượng phụ gia kể bên trên.

Bị hen suyễn không nên ăn thức ăn có ga & làm đầy dạ dày

Sau khi chúng ta ăn một giở hầm hố thì việc cảm nhận thấy quá no là chuyện thông thường. Nhưng khi bạn bị hen suyễn, ăn nhiều quá có khả năng làm bạn không thở được hơn vì dạ dày sẽ gây những áp lực lên cơ hoành. Một cách để ngăn chặn chứng trạng đó là chia nhỏ bữa ăn ra và ăn nhiều lần. Bạn cũng có thể giảm chướng bụng & thở khò khè bằng cách không nên ăn thức ăn có ga, ví dụ như bông cải xanh & trắng, hành tây, đậu, tỏi và xúc xích.

Tìm hiểu thêm chủ ý Bác Sỹ trước lúc thiết đặt chế độ ăn uống

Chúng ta nên làm rõ và tránh giảm xa những nhân tố làm bạn gặp những chứng trạng cảm giác khó chịu. Bác Sỹ có khả năng giúp bạn tìm ra loại thực phẩm nào làm bạn mẫn cảm và dễ bị dị ứng. Để hạn chế xuất hiện hiện tượng hen suyễn do thức ăn, người bị bệnh hen suyễn không nên ăn thức ăn dễ làm cho dị ứng cho bản thân. Mặt khác, còn một vài loại đồ ăn người bị hen suyễn hạn chế ăn nếu không sẽ gây nên nhiều nguy hiểm. Chúng ta nên để ý rằng dị ứng nặng có thể làm cơ thể phản ứng mạnh mẽ hơn và đe dọa đến mạng sống, còn gọi là sốc phản vệ.

Ngoài các việc suy xét ăn uống từng ngày, bạn cũng nên trang bị cho mình những thiết bị bổ trợ hô hấp để có thể chủ động hơn trong những công việc điều trị & phòng tránh lúc các cơn hen xảy ra.

Một lưu ý cho mình là máy xông mũi họng nén khí NE-C28 OMRON thuộc dòng máy nén khí, dễ dùng, kích cỡ hạt thuốc nhỏ mịn, bền, bảo đảm lau chùi, là sản phẩm lý tưởng cho việc chăm lo tình trạng sức khỏe mái ấm gia đình bạn. Chúng ta có thể mua sản phẩm.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page