top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Hen suyễn ăn gì tốt nhất?

Phổi là 1 cơ quan mật thiết của cơ thể đóng một vai trò mật thiết trong các công việc giúp cơ thể vận động tốt. Theo Tổ chức y tế trái đất (WHO), 235 triệu người bị hen suyễn. Ở Ấn Độ, với sự ngày càng tăng ô nhiễm và độc hại không gian & tổng dân số hút thuốc lá, bệnh hô hấp đang ở mức cao.

1. Táo

1 nghiên cứu và phân tích cho biết thêm các người uống một ly nước ép táo hàng ngày ít có thể đang mắc chứng hô hấp khò khè. 1 Nghiên cứu khác cho thấy đàn bà ăn táo từng ngày trong thời gian có thai ít có thể có con bị hen suyễn. Điều ấy là bởi vì táo có chứa những hợp chất phenolic & flavonoid được biết đến để giảm viêm trong truyền dẫn khí.

2. Cá hồi

Cá hồi có những axit béo omega 3 giúp giảm viêm trong phổi đồng thời có khả năng chống lại những con vi sinh vật ở các người sống chung với bệnh phổi. Các loại cá khác như cá thu, cá mòi & cá trích đều tốt cho phổi.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn và chất béo ko bão hòa đa tìm thấy trong dầu hướng dương, dầu ô liu và dầu hạt cải rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Trong số ấy, dầu ô liu có khả năng giúp chống lại những nguy cơ tình hình sức khỏe liên quan đến độc hại không gian như huyết áp tăng và các động mạch máu bị suy yếu. Dầu ô liu cũng có thể làm giảm lượng oxy cung cấp cho phổi và tim.

4. Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm & tăng cường kinh nghiệm chữa lành tốt hơn. Chất quercetin có trong trà xanh, hoa quả trái cây, rau, củ hành tây, cam quýt, vỏ táo, nho, dâu đen & dầu ô liu…có kinh nghiệm như chất chống oxy hóa, vận động như thuốc kháng histamin tự nhiên làm chậm sự giải phóng histamine gây ra biểu hiện dị ứng.

5. Coffe

Bạn có biết một tách bóc cafe có khả năng giúp hạn chế hiện tượng hen suyễn không? Coffe hoạt động như một phương thuốc giúp giãn phế quản, mở ra những đường khí quản ngặt nghèo trong bệnh hen & làm giảm mệt mỏi cơ hô hấp. Các nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra uống 1 tách cà phê vào lúc sáng sớm sẽ nâng cao hơi thở và nâng cao chức năng phổi của bạn.

6. Hạt giống

các loại hạt y hệt như hạt bí ngô, hạt lanh và hạt hướng dương là một siêu thức ăn khác tốt cho phổi. Hạt giống bổ sung cho cơ thể bạn nhiều magiê, một khoáng chất thiết yếu cho bệnh nhân hen suyễn. Magiê bổ trợ những cơ trong đường thở giúp thư giãn & giảm viêm, do đó cải thiện hơi hô hấp của bạn.

7. Hoa quả và rau quả có màu cam

hoa quả và rau quả có màu cam như đu đủ, bí ngô & cam chứa được nhiều chất chống oxy hóa thân thiết với phổi như Vi-Ta-Min C, là chất đc tìm đến để chống nhiễm trùng & giảm viêm.

8. Ngũ cốc nguyên hạt

phối hợp những loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, hạt diêm mạch & ngũ cốc nguyên cám. Một chế độ ăn giàu carbohydrates dễ chơi như bánh nướng xốp, mì ống, gạo, bánh mì trắng…giúp tăng chế tao carbon dioxide và giảm những gánh nặng hơn cho phổi.

9. Tỏi

Tỏi chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp thải trừ độc tố và chất gây bệnh ung thư giúp phổi vận động tốt hơn. 1 Nghiên cứu cho thấy thêm các người tiêu thụ ba tép tỏi sống hai lần một tuần ít có khả năng quá trình phát triển bệnh ung thư phổi hơn 44%.

10. Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có khả năng làm giảm viêm trong cơ thể. Nó cũng giúp giải độc phổi & thúc đẩy việc đào thải các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn & nâng cao lưu thông đến phổi, do đó tăng cường tình hình sức khỏe của phổi.

11. Hạt tiêu Cayenne

Hạt tiêu Cayenne chứa capsaicin giúp kích động tiết & bảo quản màng nhầy ở đường thở bên trên và dưới. Bởi vì thế, tối ưu là thêm hạt tiêu cayenne vào bữa ăn của bạn khi nấu ăn hoặc bạn có thể uống trà tiêu cayenne để đào thải các biểu hiện hen suyễn.

12. Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu Vi-Ta-Min C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại cho phổi. Loại rau xanh này có một hợp chất hoạt tính đc thường gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống bệnh viêm để ngăn cản những bệnh về đường thở.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page