top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Cách chữa bệnh lao phổi bằng thuốc dân gian nên xem


Bệnh lao phổi là một căn bệnh nguy hiểm và cũng có tỉ lệ mắc bệnh rất cao. Theo các thống kê, cách chữa bệnh lao phổi có khoảng 1/3 dân số thế giới đã bị nhiễm vi trùng lao, bệnh lao phổi là một bệnh truyền nhiễm mà có tỉ lệ tử vong đứng cao thứ hai, chỉ sau HIV. Nhiều những người bị HIV cũng sẽ đã chết nhanh chóng bởi vì sự hoành hành của bệnh lao phổi khi hệ có miễn dịch suy yếu.

Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn đọc có một được những kiến thức rất hữu ích về bệnh lao phổi và cách điều trị bệnh lao phổi để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn, cùng tham khảo nhé!



Những điều bạn cần biết về bệnh lao phổi là gì

Bệnh lao phổi là bệnh gì?


Bệnh lao phổi là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ cách chữa bệnh lao phổi khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp…).

Bệnh lao phổi thuộc phạm vi chứng cách chữa bệnh lao phổi, có nhiều giai đoạn bệnh và cách chữa khác nhau. Lúc đầu do chính khí hư, tinh huyết bị suy tổn làm bệnh tà xâm phạm vào phế. Bệnh biểu hiện phế âm hư, sau đó gây thận âm hư và đến giai đoạn cuối là phế, tỳ, thận đều hư (khí âm hư).

Bệnh lao phổi khiến người bệnh dần mất chức năng cách chữa bệnh lao phổi của phổi, gây đau đớn và suy kiệt hệ miễn dịch, nặng nhất là tử vong.


Nguyên nhân gây bệnh lao phổi


Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh lao phổi nhưng căn nguyên chính là do vi khuẩn lao ở người (Mycobacteria Tuberculosis Hominis) lây lan cách chữa bệnh lao phổi khi chúng ta tiếp xúc với người mắc bệnh lao mà không có biện pháp phòng tránh; và vi khuẩn lao ở bò (M.bovis) lây sang người khi chúng ta uống sữa bò không tiệt trùng.

Đặc biệt, hiện nay bệnh lao phổi thường xuyên đi kèm với HIV/AIDS. Những người bị nhiễm HIV, hệ miễn dịch kém vì vậy luôn là đối cách chữa bệnh lao phổi tượng hàng đầu của bệnh lao phổi. Tỉ lệ tử vong vô cùng cao và nhanh chóng.


Ngoài ra bệnh lao còn có một số nguyên nhân như môi trường độc hại, tiếp xúc với ô nhiễm và hóa chất trong một thời gian dài, người mắc các bệnh về phổi không điều trị dứt điểm… là môi trường thuận lợi để vi khuẩn lao phát triển bệnh.

Món ăn - thuốc hỗ trợ trị bệnh


Cháo gạo hòa nước sinh địa: nước ép cách chữa bệnh lao phổisinh địa hoàng 300ml hòa vào cháo gạo vừa chín khuấy đều cho ăn khi đói. Dùng cho các bệnh nhân khái huyết (ho ra máu) do lao phổi, giãn phế quản, ho khan ít đờm.


Mướp tươi ép nước: mướp tươi ép lấy nước thêm mật ong hoặc mật mía khuấy đều cho uống. Dùng cho các bệnh nhân lao phổi, ho thành cơn dài ngày.

Hoàng tinh chế đường phèn: hoàng tinh tươi 60g, đường phèn 30g. Nấu nhừ khuấy đều ăn. Dùng cho bệnh nhân lao phổi, khái huyết, cách chữa bệnh lao phổi khí hư, huyết trắng.

Yến sào kỷ tử hấp đường: yến sào 10g, kỷ tử 15g, đường kính 100g. Yến sào ngâm rửa sạch, cho nước đun sôi cho nở ra, thái nhỏ. Cho yến sào, kỷ tử và đường kính với lượng nước thích hợp, đun cách thủy 30 phút. Dùng cho trường hợp viêm phế quản mạn, lao phổi, giãn phế quản.


Ba ba hầm thục địa kỷ tử: ba ba 1 cách chữa bệnh lao phổi con, kỷ tử 30g, thục địa 20g, có thể thêm nữ trinh tử 15g, thêm nước sạch vừa đủ; nấu chín nhừ, bỏ bã dược liệu, thêm gia vị. Dùng cho các trường hợp lao phổi, viêm khí phế quản mạn tính, suy nhược cơ thể, biếng ăn, thiếu máu, xơ gan, viêm gan mạn, hồi hộp khó thở, tim đập mạnh.


Yến sào hầm bạch cập: bạch cập cách chữa bệnh lao phổi 10g, yến sào 10g đặt trong bát, thêm nước, cùng đặt trong nồi đun cách thủy cho thực chín nhuyễn, lọc qua rây vải xô, bỏ bã, cho thêm đường phèn 10g khuấy cho tan đều. Mỗi ngày làm 1 lần chia 2 lần ăn. Dùng cho lao phổi, ho lẫn đờm và huyết (khái huyết) tái đi tái lại.


Bột tắc kè hoa (cáp giới tán): tắc kè hoa 1 đôi, tẩm dấm rang và cho chín vàng, tán bột, cung phổi dê 30g rồi sấy khô rồi tán bột, mạch môn 15g và nướng cách chữa bệnh lao phổi chín khô tán bột. Rót rượu một chén đun nhỏ ngọn lửa cho sôi lăn tăn. Cho ít vào 9g bột mịn của tất cả các cũng thành phần thực đơn sẽ trên đã được trộn đều, sau đó khuấy đều, cho ăn trong cũng 1 lần. Ngày 1 - 2 lần. Dùng nhiều loại cho các trường hợp bị ho khan do viêm khí phế quản, ở đó do lao phổi.


10 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page