top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Các sai lầm trong chữa viêm xoang mũi, viêm mũi

Các bệnh đường thở thường có tình tiết khó lường cần phải có sự ngăn ngừa & khám chữa đúng để tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.



Mỗi khi giao mùa, lúc thời tiết mưa gió, nhiệt độ nóng lạnh thất thường sẽ khởi tạo điều kiện cho những loại những con vi khuẩn, vi-rút sinh sôi & phát triển thuận tiện xâm nhập, xâm nhập cơ thể. Điều này sẽ gây nên các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là bệnh chứng bệnh viêm xoang mũi, viêm xoang. Bệnh rất khó để điều trị dứt & thường hay tái đi tái phát lại mọi khi biến hóa thời tiết, khiến cho bệnh nhân cảm nhận thấy vô cùng sự khó chịu.

Bởi vì thế, bệnh nhân phải tránh các sai trái sau đây khiến bệnh ngày càng nguy hiểm hơn.


Các sai lầm trong chữa viêm xoang mũi, viêm mũi.

Không chữa trị sớm và kịp thời

Mọi người cho rằng, chứng bệnh viêm xoang mũi, viêm xoang chỉ là căn bệnh tạm thời & sẽ tự khỏi cần dẫn đến tư tưởng chủ quan ko tích cực khám chữa, chỉ đến khi người bệnh các biểu hiện bệnh trở nặng mới chữa. Chính việc chữa muộn gây ra các biến tướng nặng nề hơn, khoảng thời gian chữa bệnh lậu và tác động nhiều tới tình trạng sức khỏe.

Lạm dụng thuốc nhỏ mũi làm co mạch

Do công dụng giảm nhanh tình trạng của các loại thuốc có kết quả co mạch như Otrivin, Rhinex,… cần người mắc bệnh thường dùng kéo dài hơn đối với chỉ định của bác sĩ. Ban sơ, số giờ tác dụng của thuốc kéo dài trong suốt thời gian, mũi hết nghẹt, nhưng càng sử dụng lâu, tác dụng của thuốc càng rút ngắn lại hơn nữa khiến người mắc bệnh nên dùng nhiều đợt hơn. Về lâu dài niêm mạc của mũi bị tổn thương khó hồi phục.

Rửa mũi quá nhiều & không đúng cách

Hiện trên các website tuyên truyền cách dùng xi lanh rửa mũi. Mặc dù vậy, xi lanh chỉ sử dụng rửa mũi lúc không viêm nhưng hầu như mọi người thường rửa khi mũi đã viêm. Lúc mũi đang viêm (mũi ngạt) mà bơm nước muối tâm sinh lý vào một bên thì bên kia sẽ không còn chảy ra đc. Nước muối sẽ chảy ra hai bên tai. Kết quả viêm xoang mũi không thôi lại thêm viêm tai vì dịch mủ ở tai.

Nhỏ nước tỏi vào mũi

Nhiều người thường truyền nhau cách chữa trị bệnh viêm xoang mũi dị ứng bằng phương pháp nhỏ nước tỏi nướng vào mũi. Tuy nhiên, đó là 1 quan niệm ko đúng. Tỏi có chứa chất allicin bởi vì thế có khả năng diệt được những con vi sinh vật, vi nấm giúp phòng & điều trị bệnh không được khỏe. Mặc dù thế, việc họ nhỏ nước tỏi nướng vào mũi rất ảnh hưởng tới sức khỏe vì nó gây nóng, rát & làm phù nề niêm mạc của mũi.

Chữa bệnh bệnh đúng cách dán

Những bệnh đường thở thường xuyên có tình tiết khó lường cần mọi người nên có sự ngăn ngừa, và khám chữa đúng để tránh mọi trường hợp không mong muốn xẩy ra.

Luôn luôn giữ ấm mũi

Làm ấm vùng mũi mỗi một khi tỉnh dậy vào buổi sáng. Không tắm nước lạnh mà cần tắm nước ấm, tắm nhanh ở trong nhà kín đáo gió, lau cơ thể đặc trưng vùng đầu, mặt, cổ thật ấm và mặc quần áo kín đáo.

Giữ vệ sinh mũi & họng

Dùng khẩu trang y tế hoạt tính lúc ra ngoài đường. Vệ sinh họng, miệng hằng ngày bằng phương pháp đánh răng trước và sau khoảng thời gian ngủ, phối kết hợp súc miệng bằng nước muối tâm sinh lý. Giữ họng & miệng không bị viêm sẽ hạn chế việc bị viêm mũi cũng giống như bệnh viêm xoang mũi trở lại.

Nên đi kiểm tra sức khỏe để được chữa bệnh đúng cách dán

Người bị bệnh viêm xoang mũi và viêm xoang mũi tái phát cần đi kiểm định biết rõ căn bệnh để đc chữa bệnh đúng mực

Làm việc và nghỉ ngơi điều độ, thường xuyên tập luyện thể dục

Sự điều tiết, bằng vận thời gian làm việc, nghỉ ngơi và thể dục chính xác giúp tăng tốc bộ miễn dịch, những cơ quan hoạt động điều hòa, cơ thể khỏe và đẹp về mọi mặt, trong những số ấy có sự buổi giao lưu của xoang mũi.

Bổ sung thêm nhiều nước, ăn uống nhiều hoa quả trái cây tươi & rau xanh

Nước giúp làm loãng niêm dịch phải sự dẫn lưu của xoang mũi tốt hơn, tránh triệu chứng mũi bị ứ đọng bụi bặm bụi bờ và những con vi khuẩn. Trái cây và rau sạch cung cấp cho cơ thể nhiều Vitamin & các chất chống oxy hóa, tăng tốc miễn dịch của cơ thể giúp phòng chống tốt hơn các bệnh nhiễm trùng.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page