top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Bệnh viêm ở phế quản cấp có triệu chứng như nào?

Bệnh thường làm tăng tiền bạc điều trị cho bệnh nhân, Ngoài ra còn làm tăng mạnh tình trạng kháng chất kháng sinh trong cộng đồng, điều đó đừng để cho việc sử dụng chất kháng sinh cho những lần nhiễm trùng thở sau sẽ ít có tác dụng.

Bệnh viêm ở phế quản cấp có triệu chứng như nào?

Biểu hiện của viêm ở phế quản cấp thường dễ nhận thấy, bệnh thường xuất hiện sau đó 1 đợt cúm (người bệnh có sốt, làm cho đầu đau, đau mỏi người, đau rát họng, hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi). Tiếp đến bệnh nhân xuất hiện ho tăng dần, có thể ho đơn thuần không kèm ho ra đờm, nhưng nhiều tình huống có ho, khạc đờm. Trong số những trường hợp này, người bị bệnh nên ho ra đờm ra tờ giấy trắng, & phân biệt sắc màu đờm của chính mình. Nếu đờm white color trong, lúc ấy bệnh thường chỉ do virus, nhưng khi thấy đờm có màu vàng, blue color, hoặc màu đục như mủ: những trường hợp này thường là viêm phế quản cấp do những con vi khuẩn, và rất cần phải sử dụng chất kháng sinh.

Một trong những quá ít tình huống viêm phế quản cấp có khả năng có nghẹt thở, hoặc có Bị sốt, mà thậm chí có thể có đau ngực. Để tránh nhầm lẫn viêm ở phế quản cấp với các bệnh nhiễm trùng thở khác, tất cả các trường hợp có ho, ho ra đờm, mà đi kèm chỉ cần một trong những các biểu hiện như bệnh kéo dài quá 5 ngày, có thêm triệu chứng sốt, không thở được, tức ngực hoặc mệt nhiều,… nên đến khám BS ngay.

Nên làm thêm những xét nghiệm nào để chẩn đoán bệnh viêm ở phế quản cấp

hầu hết những tình huống viêm ở phế quản cấp đều có được chẩn đoán định vị nhờ việc thăm khám lâm sàng. Dẫu thế, trong vô số nhiều trường hợp, do có khả năng nhầm lẫn với cùng một số bệnh khác, do vậy, Bác Sỹ có thể nhu cầu người bị bệnh làm thêm một số xét nghiệm như

Chụp X-quang phổi

Phần nhiều các tình huống viêm phế quản cấp đc chẩn đoán mà hoàn toàn không nên chụp X-quang phổi. Một số bệnh nhân được yêu cầu chụp X-quang phổi khi có biểu hiện ho, ho ra đờm và kèm thêm một trong các biểu hiện sau:

+ Người mắc bệnh có tuổi > 75;

+ Mạch > 100 lần/phút;

+ Thở > 24 lần/phút;

+ Nhiệt độ cặp ở nách > 38OC;

+ Thấy ran ẩm, nổ, hội chứng đông đặc khi khám phổi.

dựa trên phim X-quang phổi, Bác Sỹ có thể nhận biết viêm phế quản cấp với những bệnh phổi nhiễm trùng khác như viêm đường phổi, áp-xe phổi,...

Xét nghiệm tìm căn nguyên gây nên bệnh

Việc tìm và đào bới nền tảng gốc rễ tạo nên bệnh thường ko cần thiết trong phần nhiều những tình huống viêm ở phế quản cấp. Trong đa số những tình huống, BS sau thời điểm khám lâm sàng, sẽ tìm thấy chẩn đoán xác định bệnh, từ đó kê đơn điều trị dựa theo triệu chứng lâm sàng, & những khả năng đã có đôi lúc chữa bệnh những tình huống viêm ở phế quản cấp trước đây.

Tuy nhiên, một trong những người bệnh vẫn được nhu cầu làm xét nghiệm tìm căn cơ gây viêm ở phế quản cấp như:

- Thầy thuốc muốn định vị điểm lưu ý vi sinh làm nên bệnh viêm ở phế quản cấp ở địa phương đó, từ đó làm căn cứ để kê thuốc chữa bệnh cho những trường hợp tiếp sau.

- Những tình huống chẩn đoán viêm phế quản cấp, được không dùng khám chữa chất kháng sinh, nhưng không thấy công hiệu. Trong trường hợp này, người bị bệnh rất cần phải cấy đờm, để tìm những con vi sinh vật gây ra bệnh, từ đó định vị khả năng kháng thuốc, nhạy cảm thuốc của vi khuẩn (kháng sinh đồ), làm trung tâm kê đơn kháng sinh tiếp theo sau.

điều trị và phòng chống bệnh viêm ở phế quản cấp ở người dần lớn

Viêm ở phế quản cấp là căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ko phức hợp. Có tới > 50% số tình huống viêm phế quản cấp ko nên chữa bệnh mà tự thoái lui. Mặc dù vậy, cũng đều có một số trường hợp viêm ở phế quản cấp rất cần được khám chữa chất kháng sinh. Nhìn tổng thể, trong chữa bệnh viêm phế quản cấp, thường có một số trong những vấn đề chăm sóc bao gồm:

Khi nào sử dụng chất kháng sinh cho viêm phế quản cấp

nguyên nhân hàng đầu của viêm phế quản cấp là bởi vì virus, bởi vì thế, trong không ít trường hợp, viêm phế quản cấp không cần chữa bệnh chất kháng sinh. Tuy nhiên, lúc bệnh nhân viêm phế quản cấp có những dẫn chứng của nhóm bệnh do vi sinh vật (khạc đờm xanh, đờm vàng, hoặc đờm mủ), hoặc những trường hợp viêm ở phế quản cấp ở người có nguy cơ cao như:

- Viêm phế quản cấp ở những người có kèm bệnh tim, phổi, thận, gan, thần kinh cơ, suy giảm miễn dịch.

- Viêm phế quản cấp ở người bên trên 65 tuổi có ho cấp tính hoặc người bệnh bên trên 80 tuổi kèm thêm 1 hoặc nhiều hơn thế các biểu hiện sau: Nhập viện trong một năm trước; có đái tháo đường type 1 hoặc type 2; tiểu sử suy tim sung huyết; hiện đang dùng corticoid uống.

Các trường hợp bên trên được những thầy thuốc đơn kê điều trị với kháng sinh. Các chất kháng sinh hay được dùng bao gồm: nhóm betalactam, macrolide, quinolone.

điều trị biểu hiện khác

- Người mắc bệnh nên uống nhiều nước khoáng giúp nâng cao việc ho, ho ra đờm.

- Có khả năng dùng thêm các thuốc long đờm trong trường hợp có đờm đặc, hoặc khó khạc đờm.

- Người bị bệnh chớ nên sử dụng thuốc giảm ho, do những thuốc giảm ho thường làm giảm việc bài tiết đờm, vì như thế làm chậm sự phục hồi của người mắc bệnh.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page