top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Bệnh viêm ở phế quản có những giai đoạn nào?

Bệnh viêm ở phế quản thường gây ra những cơn ho kéo dài trong suốt thời gian làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Ngoài cách dùng những loại `thuốc kháng sinh do Bác Sĩ chống chỉ định, thì cũng có những loại thuốc dân gian giúp chữa bệnh viêm ở phế quản với những nguyên liệu rất chi là đơn giản. Chúng ta có thể bài viết liên quan loại thuốc nam trị viêm ở phế quản có kết quả bằng tỏi mà chúng tôi đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn có những cách mới.

1. Bệnh viêm ở phế quản

Bé bị viêm phế quản thường sẽ được thông qua 2 mức độ đó là: mức độ khởi phát và mức độ toàn phát.

Giai đoạn khởi phát

Ở giai đoạn này sẽ có hai dạng triệu chứng chính:

- Khởi phát từ từ: các hiện tượng viêm phế quản thường ko rõ ràng cần bố mẹ thường khó bắt gặp & hay dễ bị nhầm lẫn với các dạng bệnh viêm đường hô hấp khác. Lúc bé ở mức độ này, trẻ sẽ thường xuyên có các hiện tượng như: ho khan, sốt nhẹ, rất hay hắt hơi, ngạt mũi và đều đặn quấy khóc.

- Khởi phát đột ngột: các hiện tượng ở giai đoạn này thường rõ nét hơn so với mức độ bên trên. Bởi thế, khi thấy có những biểu hiện như nghẹt thở, sốt cao, tím tái thì cha mẹ rất cần phải đưa trẻ đi khám ngay. Thêm vào đó, trẻ có thể có thêm một vài dấu hiệu không ổn định tiêu hóa như: nôn trớ, tiêu chảy, rất hay biếng ăn....

Giai đoạn toàn phát

Ở giai đoạn này, trẻ thường Bị sốt không nhỏ và có khả năng lên đến 40°C, có thể còn Bị sốt li bì, xuất hiện các biểu hiện co giật, hôn mê nếu mà phụ huynh không hạ Bị sốt ngay bây giờ cho trẻ. Trong khi đó, khi bị viêm ở phế quản trẻ sẽ ho liên tiếp & dữ dội, ho co thắt, xuất tiết đờm, chảy nước mũi đặc và có màu vàng. Ngoài ra, trẻ bị không thở được, mặt tím tái & đang mắc chứng rối loạn hệ tiêu hóa.

2. Lý do bị viêm ở phế quản

Bệnh viêm phế quản thường xuyên gặp phải ở trẻ sinh non, hoặc khi trẻ sống trong ĐK đủ dinh dưỡng hạn chế phải dễ mang đến tình trạng suy đủ chất.

Có nhiều nguyên do gây bị bệnh viêm ở phế quản như: những con vi sinh vật, nấm, virus, ký sinh trùng.... Nhưng nguyên do cơ bản thông thường là do những con vi khuẩn có sẵn trong đường hô hấp ở mũi & họng của trẻ, chúng lây lan theo đường phế quản, gây tổn thương cho nhu mô phổi và gây viêm phế quản.

Lúc trẻ bị viêm phế quản, do khối hệ thống miễn dịch của bé còn chưa được hoàn hảo, những bộ phận trong cơ thể vẫn tồn tại chưa hoàn thiện, cây phế quản còn hẹp và ngắn nên lúc bị viêm nhiễm rất dễ dàng bị tắc nghẽn do niêm mạc của phế quản gây phù nề & đờm dãi.

3. Điều trị viêm ở phế quản bằng tỏi

Trong cuộc sống của chúng ta, tỏi được xem như một thần dược bởi nhiều công dụng không giống nhau. Tỏi không những một gia vị tạo ra những món ăn thơm ngon mà còn là một vị thuốc đc dân dã vận dụng trong hàng triệu bài thuốc dân dã khám chữa. Trong những số đó, bệnh viêm ở phế quản là một trong những căn bệnh được không ít thầy thuốc đông y đánh giá cao khi áp dụng chữa bệnh với tỏi.

Bài thuốc nam thứ nhất

Với loại thuốc này, người bệnh phải 500g tỏi, đường trắng & củ gừng tươi. Sau khi vật liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn tách bóc vỏ & nghiền lấy nước, đem gừng tươi giã nát rồi đem trộn đều cùng theo với đường trắng. Để phương thuốc từ tỏi này phát huy đc hiệu quả trong những công việc trị viêm phế quản, ho do nhiễm gió lạnh, chảy nước mũi, ho bị đờm,...người bệnh nên dùng thuốc này ngày 2 lần, mỗi lần uống 2 thìa.

Phương thuốc nam thứ 2

Trong bài thuốc này, người bệnh cần được tách sạch tỏi, rồi đem giã nhỏ ra lấy 1 nhúm lớn đắp lên bên trên huyệt dũng tuyền, tiếp đến dùng băng vải buộc lại. Đối với phương thuốc này, những thầy thuốc nam y khuyên nên nấu trước khi đi ngủ & nhớ rửa sạch lại chân vào sáng hôm sau. Đồng thời, người bị bệnh nên kiên trì đều trị bằng loại thuốc này trong time dài, liên tù tì sẽ giúp cho bệnh nhân trị ho, viêm phế quản có kết quả.

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page