top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Bệnh viêm phế quản gây khó thở

Có lẽ rằng, ai trong những chúng ta cũng đều biết đến bệnh viêm phế quản nhưng để tìm hiểu đúng về các lý do, chứng trạng và cách chữa bệnh thì bạn cần phải cung ứng thêm những kỹ năng tiếp sau đây.

Bệnh viêm phế quản là gì?

Lúc bị mắc bệnh viêm phế quản phổi hay còn được gọi là viêm đường phổi thùy các bạn sẽ cảm nhận thấy nghẹt thở vì đường hô hấp của bệnh nhân bị co thắt khiến họ không có đủ không khí để thở. Đây là một dạng của nhóm bệnh viêm đường phổi gây viêm trong phế quản (đường dẫn khí vào phổi). Bệnh này thường xảy ra do người bị bệnh bị nhiễm virus, vi sinh vật hoặc nấm đừng để cho viêm & nhiễm trùng trong phế nang có nghĩa là những túi khí nhỏ trong phổi.

Nguyên do gây ra bệnh viêm ở phế quản trẻ em

Trẻ em có sức đề kháng yếu hơn đối với người dần lớn do vậy có thể dễ dàng bị các loại virus, những con vi khuẩn xâm nhập & gây bệnh. Trong đó có khả năng đến một số trong những loại những con vi khuẩn thường gặp:

Staphylococcus aureus

Cúm Haemophilus

Pseudomonas aeruginosa

Escherichia coli

Klebsiella pneumoniae

Những loài Proteus

Một vài yếu tố làm tăng trưởng nguy cơ tiềm ẩn tăng sự phát triển bệnh viêm ở phế quản phổi

Do độ tuổi: các người cao tuổi hoặc trẻ em từ 2 tuổi trở xuống thường có thể bị bệnh cao hơn những người bình thường & dễ gặp phải những biến tướng ảnh hưởng tới sức khỏe nếu như không có phương pháp điều trị có kết quả và tận gốc.

Do nhân tố môi trường: những người lao động hoặc đến thăm bệnh viện có thể bị bệnh viêm ở phế quản phổi cao hơn những người bình thường.

Do lối sống không thôi bệnh mạnh: các người thường xuyên thuốc lá, không tồn tại chính sách đủ dinh dưỡng tốt, hay uống rượu, bia có thể làm gia tăng nguy cơ tiềm ẩn bị bệnh viêm ở phế quản phổi.

Những người đã mắc những bệnh như: Bệnh viêm đường phổi khó chữa, bệnh phổi tắc khó chữa, Bệnh HIV/AIDS, bộ miễn dịch bị hiện tượng suy nhược, bệnh tim, tiểu đường, bệnh tự miễn, ung thư, ho mãn tính,...đều có khả năng nhiễm bệnh cao hơn đối với các người thông thường.

Triệu chứng của loại bệnh viêm phế quản phổi

Dấu hiệu viêm ở phế quản phổi rất giống với các loại viêm đường phổi khác, bệnh có khả năng bắt đầu với tình trạng như sau:

Bị sốt, khó thở;

Tức ngực, thở nhanh;

Ho khạc ra đờm, đổ các giọt mồ hôi, có cảm xúc ớn lạnh;

Bị nhức đầu, đau cơ;

Bị viêm màng phổi, đau ngực do viêm và ho quá mức;

Cơ thể bệnh nhân luôn cảm thấy mệt mỏi, thường bị nhầm lẫn, mê sảng,...

Một số triệu chứng viêm ở phế quản trẻ em:

Tim đập nhanh, Oxy trong máu thấp

Có các biểu hiện co cơ ngực, cáu gắt, biếng ăn,...

Bị sốt, nghẹt thở, không ngủ được,..

Các biến biểu hiện bệnh viêm ở phế quản

Nhiễm trùng máu hoặc nhiễm trùng huyết;

Áp xe phổi;

Tràn dịch màng phổi;

Mắc bệnh suy thở, suy thận, suy tim, đau tim & có nhịp tim bất thường.

Những biện pháp chữa bệnh bệnh viêm phế quản

Cách chẩn đoán bệnh

Thuở đầu, những bác sĩ sẽ thực hiện khám sức khỏe lâm sàng, dùng đường ống dẫn nghe để nghe phân biệt triệu chứng bệnh;

Chụp X-quang ngực;

Xét nghiệm tổng thể số lượng máu;

Xét nghiệm máu hoặc đờm của nhóm bệnh nhân;

Chụp CT scan;

Tiến hành soi phế quản;

Thí điểm phương pháp Pulse oximetry.

Các liệu pháp chữa bệnh bệnh viêm phế quản tận nhà

Bình thường bệnh viêm phế quản phổi Chưa hẳn khám chữa và sẽ tự khỏi sau 2 tuần. Mặc dù thế nếu viêm ở phế quản có ảnh hưởng liên quan đến những con vi sinh vật hoặc nấm thì có thể phải sử dụng biện pháp điều trị y khoa như sau:

Nếu người bị bệnh bị viêm ở phế quản phổi do những con vi sinh vật gây ra thì các bạn sẽ được cải thiện tình hình sức khỏe bằng phương pháp dùng thuốc kháng sinh trong 3-5 ngày. Để có tác dụng điều trị tối ưu, bạn nên sử dụng thuốc đúng và đủ theo hướng dẫn của bác ý sĩ.

Trong tình huống bị nhiễm những loại virus cúm, BS sẽ kê đơn thuốc kháng virus để giảm thời gian bị bệnh và những triệu chứng bệnh xuống.

Chữa bệnh viêm phế quản trẻ em

Bé bị mắc bệnh viêm ở phế quản do vi khuẩn có thể thực hiện liệu pháp điều trị bằng cách sử dụng thuốc chất kháng sinh theo chuẩn chống chỉ định của bác ý sĩ.

Hãy quan tâm bé bằng phương pháp cho ăn vừa đủ lượng chất đủ chất, đồ ăn lỏng & nghỉ ngơi hài hòa và hợp lý.

Những mẹ có khả năng dùng thuốc Tylenol để hạ Bị sốt cho con.

Sử dụng ống dẫn hít, máy phun sương để giữ đường hô hấp càng mở càng cao.

Nếu trẻ có những triệu chứng, tình trạng nặng, không ổn định, bạn cần phải đưa trẻ đến trung tâm y tế để được quan tâm bằng các biện pháp thở, oxy, thuốc & truyền dịch tĩnh mạch.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page