top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Bệnh viêm phế quản bội nhiễm là gì?

Hen phế quản là tình trạng đường truyền dẫn khí ở vòm họng bị viêm khó chữa gây nên co thắt phế quản. Người bệnh mỗi lúc lên cơn hen suyễn thì thường xuyên có cảm xúc ho kéo dài trong suốt thời gian không dứt, thở yếu, thở khò khè và có hiện tượng đau tức ngực. Lúc tình trạng viêm nguy hiểm hơn có khả năng tiến triển thành viêm phế quản bội nhiễm. Vậy bệnh viêm phế quản bội nhiễm là gì & những biến tướng ảnh hưởng tới sức khỏe của nhóm bệnh như vậy nào? Chúng ta cùng nhau đi khám phá nhé.



Bệnh viêm phế quản bội nhiễm là gì?

Bệnh viêm phế quản bội nhiễm được xếp vào danh sách một trong những bệnh tạo ra nhiễm trùng đường hô hấp và xảy ra trên bề mặt bệnh phế quản, & xuất hiện sau mỗi lần hen. Lúc này dịch hô hấp sẽ có những con vi khuẩn, đồng thời cùng lúc có biểu hiện tồn đọng dịch hô hấp làm cản trở các chu trình lưu thông dịch, nguyên nhân dẫn tới hen bội nhiễm.

Để hiểu rõ hơn bội nhiễm thì: Bội là nhiều, nhiễm là nhiễm trùng, chúng lây lan & thấm vào. Ngoài bị bỗi nhiễm thì người bị bệnh còn bị nhiễm thêm 1 rất hay nhiều vi sinh vật, vi trùng khác trên tình trạng bệnh hen phế quản


Chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm

Để có thể xác định đc bệnh hen suyễn bội nhiễm nặng hay là không các BS sẽ cần phải tiên lượng & tùy thuốc vào các yếu tố sau:

Chẩn đoán bệnh phế quản của người bệnh:

Mức độ lên cơn hen suyễn

Tần số tồn tại các cơn hen trong một năm đổ lại phía trên

Kinh nghiệm kiểm soát cơn hen lúc người mắc bệnh sử dụng thuốc và thời gian làm việc khám chữa bằng thuốc dự trữ cung ứng như vậy nào?

Thể trạng chung của người bệnh

Gia tốc bội nhiễm mỗi một khi lên cơn hên

Đặc điểm của mỗi đợt bội nhiễm là nặng rất hay nhẹ vào tùy vào cụ thể từng mức độ cung ứng khám chữa bệnh ra sao.


Biến đổi hen phế quản bội nhiễm

Bệnh hen phế quản bội nhiễm tuy là căn bệnh thường rất dễ gặp ở trên nhiều đối tượng khác nhau, bệnh không gây ra ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cũng như không ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng nếu như mà bệnh nhân bị hen phế quản không phát hiện bệnh sớm & khám chữa bệnh trong lúc này sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, khôn lường & có thể đe dọa đến tính mạng con người của người mắc bệnh.


Bệnh viêm phế quản có những triệu chứng như sốt, không thở được, xuất đờm nhiều kèm theo gold color hoặc xanh do bị nhiễm vi khuẩn, khi xét nghiệm đờm thấy bạch cầu bị xơ hóa chứa tạp khuẩn.

Lúc xét nghiệm máu sẽ thấy bạch cầu đa nhân trung tính tăng. Bệnh thường hay xuất hiện vào thời điểm giao mùa nóng lạnh, nhiệt độ cơ thể chuyển đổi bất ngờ, độ ẩm không tốt cũng chính là điều kiện dễ dãi cho vi sinh vật cùng virus sinh sôi, gây ra những đợt cúm, viêm nhiễm ở đường hô hấp & tại vùng tai, mũi họng khiến cho bệnh hen suyễn (hen suyễn) biến tướng nguy hiểm hơn.


Khí phế thũng

Khí phế thũng nói một cách khác là bệnh giãn phế nang, khi mà các phế nang trong phổi mất tính co giãn, những phế nang này sẽ trở lên yếu, mỏng mảnh & dễ bị vỡ, gây nên sự nghẽn đường dẫn khí.

Tính co dãn đàn hồi của mô phổi bị mất đi tạo cho không khí bị nằm trong phế nang, làm giảm đi thời gian làm việc bàn bạc khí oxy và co2 khiến cho bệnh nhân khó thở mỗi một khi gắng sức, hô hấp ít hơn, môi & những đầu chi bị tím tái, ho ho ra đờm nhiều hơn thế.


Tâm phế khó chữa

Triệu chứng này phì đại và giãn tâm thất cần thứ phát do những gánh nặng ở động mạch phổi không giảm giảm xuống. Biến đổi này thường thường gặp ở người mắc bệnh bị mắc nên hen ở thể nặng. Triệu chứng gồm có là hô hấp gắng sức, tím tái cơ thể, gan có khả năng to lên hoặc mấp mé tại bờ sườn, đau vùng hạ sườn nên.

Số giờ biến đổi này chuyển hóa thành bệnh tâm phế khó chữa ở người đang mắc hen phế quản thường khác biệt, chúng dai dẳng từ 5,10 năm hoặc có thể lâu hơn.


Suy hô hấp

Đó là triệu chứng mỗi lúc cơ thể ko được cung cấp khá đầy đủ oxy duy trì sự sống của những cơ quan và các tổ chức mô cấu trúc bên trên cơ thể.

Bệnh thường thường bắt gặp trên người bị hen ác tính hoặc hen cấp tính. Có dấu hiệu chung là khó thở, thở nhanh, có khi còn ngừng ngay thở & phải phải đến máy hỗ trợ thở, mặt mày tím tái. Suy thở được coi là 1 nguyên nhân gây nên chết người của loại bệnh hen.


19 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page