top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

8 cách chữa viêm xoang sàng sau tại nhà hiệu quả

Để điều trị những cảm giác khó chịu của viêm xoang sàng sau, bạn có thể xem thêm một số cách trị viêm xoang sàng sau cực hiệu quả và đơn giản dưới đây:


Viêm xoang sàng sau là bệnh rất thịnh hành ở VN, đặc biệt là xuất hiện nhiều trong thời điểm chuyển giao mùa. Viêm xoang sàng sau tác động khá nhiều tới tình hình sức khỏe cũng như ảnh hưởng lên công việc, hoạt động của người bệnh bởi các hiện tượng sự khó chịu do bệnh tạo ra ra như: sổ mũi, nghẹt mũi, hiện tượng đau đầu, người mệt mỏi. Tiếp sau đây là các cách trị viêm mũi tại nhà cực đơn giản và có tác dụng nhanh.


1. Gừng tươi và hành khô: Chất cay có trong gừng & hành sẽ giúp làm thông những dịch tiết viêm xoang sàng sau, giúp giảm mũi tịt do viêm xoang sàng sau gây nên. Cách dùng: cố gắng chuẩn bị khoảng một củ gừng nhỏ & 2 củ hành, đem xay nát & vắt để dùng nước. Dùng bông tăm thấm dung dịch nước này lên mũi để để khoảng 30 phút cho thông mũi thì rửa mũi lại bằng nước muối 0,9%. Làm cách này liên tù tì từng ngày 2 lần trong 2 tuần sẽ thấy tác dụng trị viêm xoang sàng sau mũi cực có tác dụng.


2. Mẹo dùng tỏi và mật ong trị viêm xoang sàng sau: Tỏi & mật ong là các nguyên vật liệu còn là loại kháng sinh thiên nhiên tự nhiên trị nhiễm khuẩn khá hiệu quả. Riêng viêm xoang sàng sau thì 2 nguyên vật liệu này trị viêm xoang sàng sau mũi cực có kết quả. Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, tiếp đến, sử dụng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 -4 lần, triển khai trong vòng 7 -8 ngày.


3. Xông hơi: phía trên cũng là một mẹo trị viêm xoang sàng sau tận nhà rất có tác dụng mà bạn chớ nên bỏ lỡ, bất cứ ai cũng có thể sử dụng mẹo chữa viêm xoang sàng sau này một cách an toàn và tin cậy. Bạn nấu nước lá hương nhu, lá bưởi cho sôi & đem trùm khăn tắm lên đầu & hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Để như thế trong vòng 5 đến 10 phút 1 lần, triển khai 3 lần 1 ngày.


4. Cách sử dụng nước muối trị viêm xoang sàng sau: đầu tiên, bạn pha một bát nước muối. Bịt ở một phía mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi & xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm gần giống với lỗ mũi sót lại. Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần. Các bạn sẽ thấy mũi của chính mình thật sự thoáng mát và không còn viêm nữa.


5. Rượu tỏi: phương pháp sử dụng tỏi để chữa viêm xoang sàng sau được nhiều người vận dụng. Bạn chuẩn bị 40g tỏi khô đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với khoảng 100ml rượu trắng. Trong lúc ngâm, thỉnh thoảng lắc chai rượu, để rượu từ từ chuyển từ white color sang màu vàng, khoảng 10 ngày có thể dùng đc. Nhỏ 1, hai giọt và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Thuở đầu dùng hơi xót nhưng nếu kiên nhẫn triển khai, bạn sẽ thấy đỡ hơn.


6. Hoa ngũ sắc: Mẹo chữa viêm xoang sàng sau mũi bằng cây ngũ sắc cũng khá dễ chơi. Để thực hiện, trước nhất bạn chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, xay nhỏ, vắt lấy dùng nước tẩm vào bông. Sử dụng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang sàng sau và mũi giải phóng ra bên ngoài rồi xì thật thoải mái. Tránh xì mũi mạnh vì thời điểm đó, mủ từ trong mũi xoang sàng sau có khả năng đi ngang qua đường nối thông giữa mũi và tai gây viêm tai giữa cấp.


7. Chữa viêm xoang sàng sau bằng phương pháp đẩy lưỡi trong 20 giây: Nếu mũi bạn bị ngạt nghẹt thở, bạn cũng có thể kích hoạt chính sách tự khai thông của cơ thể bằng phương pháp đẩy lưỡi áp sát vòm miệng & dùng 1 ngón tay ấn chặt lên điểm giữa hai lông mày, các xoang sàng sau mũi của các bạn sẽ bước đầu thoáng mát & hết tắc mũi tịt trong khoảng 20 giây.


8. Nghệ tươi: trên đây là 1 phương thuốc tự nhiên hữu hiệu trong các công việc chữa bệnh viêm xoang sàng sau. Củ nghệ tươi, rửa thật sạch sẽ, xay nát, ép lấy nước rồi dùng để làm nhỏ mũi nhiều đợt trong ngày. Phương pháp này sẽ kịp thời và nhanh chóng vứt bỏ biểu hiện của viêm mũi 1 cách hiệu quả & an toàn. Dùng cách chữa trị này đều đặn và kiên nhẫn, các bạn sẽ thấy bệnh giảm đi mà không phải lo bắt gặp nên tác dụng phụ.


Xem thêm: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-xoang-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-benh-bang-bai-thuoc-dan-gian-c683a1019534.html


4 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page