top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Suy thận có mấy loại? Thông tin chi tiết!

Thận là một cơ quan vô cùng quan trọng đối với cơ thể người, vì thế mà muốn giữ cho hai quả thận luôn khỏe mạnh và để điều tiết những hoạt động là một điều rất là quan trọng. Tuy nhiên, khi tỷ lệ người mắc bệnh suy thận càng ngày càng tăng cao. Hiểu được những nỗi bất an của mọi người, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ về các kiến thức về bệnh suy thận nhằm có những cách phòng tránh và điều trị bệnh suy thận một cách tốt nhất

Thắc mắc: suy thận là bệnh gì? Nguyên nhân khiến thận suy yếu?



Tầm quan trọng của thận đối với cơ thể


Thận chính là bộ phận tiết niệu vô cùng quan trọng giúp việc lọc máu, làm cân bằng nội môi, giúp điều hòa áp suất và thẩm thấu cũng như những chuyển hóa ở trong cơ thể, nó là cửa ngõ để đào thải các chất độc ở trong cơ thể ra bên ngoài.

Nếu mà thiếu 1 quả thận, thì quả còn lại cũng vẫn đảm bảo hoạt thực hiện được những chức năng và nhiệm vụ của mình, nhưng mà nếu cả hai cùng bị có vấn đề thì sẽ là các ảnh hưởng vô cùng lớn, nặng hơn thậm chí là sẽ đe dọa đến cả tính mạng.


Căn bệnh suy thận là gì?


Suy thận là một trạng thái của suy giảm các chức năng hoạt động của quả thận, nó làm ảnh hưởng tới các chức năng bài tiết và lượng nước dư thừa cũng như bài tiết các chất độc ở trong cơ thể khiến cho quá trình trao đổi chất cũng bị ảnh hưởng, kéo theo là sự suy giảm các chức năng của những loại Hoocmon từ thận sản xuất ra.

Bệnh thận suy yếu cũng gây ảnh hưởng rất là nhiều đến hết tất cả chức năng hoạt động chính của cơ thể, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như là chất lượng của cuộc sống những người bệnh.

Bệnh suy thận cần phải được điều trị sớm cũng như việc phát hiện kịp thời để điều trị đúng lúc nhằm tránh các tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn, sẽ khiến cho quá trình điều trị vô cùng là khó khăn rồi dẫn đến việc tồi tệ là phải chạy thận nhân tạo hoặc phẫu thuật thay thận


2. Bệnh suy thận có mấy loại?


Bệnh suy thận cũng được chia ra thành 2 loại chính, đó là:

Bệnh suy thận cấp tính:

Đây chính là tình trạng thường xảy ra vô cùng nhanh chóng, các tình trạng sụt giảm rất nhanh của các mức lọc của cầu thận, ví dụ là lượng lớn máu ở trong cơ thể đột ngột bị mất mát nguyên do là nhiễm trùng hoặc bị tai nạn.

Sự sụt giảm đột ngột này như vậy cũng sẽ khiến cho bệnh nhân bị rơi vào trong trạng thái ure máu bị tăng dần, từ đó cũng sẽ gây ra hiện tượng là tổn thương thận, và đe dọa tính mạng và rồi dẫn đến tỉ lệ tử vong rất cao.

Suy thận cấp cũng có thể gây ra tử vong, đòi hỏi bác sĩ phải điều trị cực chuyên sâu, tnhưng nếu mà bệnh nhân có thể xử lý kịp thời ở trong giai đoạn cấp tính, thì cơ hội phục hồi các chức năng thận, có cơ hội trở lại với cuộc sống như người thường là khá cao.

Bệnh suy thận mạn tính

Căn bệnh suy thận mạn tính chính là sự mất dần đi các chức năng thận, thận không đảm bảo được những nhiệm vụ chính sẽ gây ra các ảnh hưởng dần đến toàn cả bộ cơ thể. Những triệu chứng và dấu hiệu sẽ xuất hiện tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng, mức độ hư hỏng của quả thận.

Thường thì những triệu chứng này sẽ thể hiện rất rõ nhất là khi cơ thể đã bị suy thận mạn giai ở đoạn cuối. Đây cũng là trường hợp xảy ra rất từ từ, trong thời gian dài và có thể là lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Bệnh sẽ tiến triển rất chậm hay nhanh hơn là do quả thận đang bị tổn thương ở cấp độ nào? Nếu mà thận bị tổn thương ít thì những triệu chứng cũng sẽ ít thấy hơn.


3. Nguyên nhân chính gây ra suy thận là gì?


Thông thường, trên thế giới tỷ lệ người bị mắc bệnh suy thận đều là xuất phát từ những tác nhân dưới đây:

Suy thận do viêm cầu thận cấp

Ở những người có bệnh lý của bệnh viêm cầu thận cấp thường thì rất dễ là một nguyên nhân khiến cho tình trạng thận bị suy yếu. Vì vậy mà việc phát hiện và tiến hành điều trị viêm cầu thận hợp lý và kịp thời sẽ làm giảm đi tỷ lệ gây ra tình trạng bị suy thận.

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page