top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

SỎI THẬN LÀ DO ĐÂU? ĐỂ LÂU KHÔNG CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu mà bạn phát hiện ra những triệu chứng này thì tốt nhất là nên hỗ trợ điều trị sớm nhất có thể, kích thước sỏi càng nhỏ thì càng dễ điều trị và tỷ lệ bị tái phát cũng ít, nếu chần chừ và để lâu ngày thì có thể sẽ gây ra những tình trạng như suy thận.


SỎI THẬN LÀ DO ĐÂU? ĐỂ LÂU KHÔNG CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?


Bệnh sỏi thận cũng là một căn bệnh khá phổ biến ngày nay, do những thói quen như ngồi nhiều, lười uống nước, hoặc do uống nhiều thuốc, thực đơn quá nhiều canxi mỗi ngày... Căn bệnh sỏi thận này cũng thường kéo theo các cơn đau buốt, đau quặn thận khởi phát từ những điểm ở niệu quản, lan ra dọc theo các đường đi của hệ niệu quản xuống cả phía gò mu, và cũng có khi là đau xuyên cả ra phía hông, lưng, và có khi mà buồn nôn, thậm chí là đi tiểu ra máu đỏ.

Chúng là bệnh mà do những chất khoáng có ở trong nước tiểu bị ngưng đọng lại ở trong thận, lâu ngày sẽ tích tụ tạo ra những viên sỏi. Sỏi thận này cũng chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các tình trạng bị suy thận và nếu như mà không được hỗ trợ và điều trị kịp thời.

Như một thói quen sẽ khiến bệnh Sỏi thận được phát triển nhanh chóng và làm hình thành cũng là do việc chúng ta không thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể, để đủ lượng nước uống mỗi ngày, tránh dẫn đến lượng nước tiểu bị ít, không thể đẩy được những khoáng chất đó ra ngoài. Bên cạnh những việc đó, trong các chế độ mà ăn uống ở hàng ngày, những người bệnh thường dung nạp vào quá nhiều thức ăn có nồng độ chất khoáng không cho phép như là muối urat, oxalat, muối phốt pho, cystine, muối canxi, khiến cho các chất khoáng này ắng đọng ở trong nước tiểu và tăng cao, lâu ngày sẽ dẫn tới việc hình thành những viên sỏi.



Để càng lâu, sỏi thận càng lớn


Sỏi thận nếu để lâu ngày cũng sẽ làm tắc nghẽn các đường tiểu, gây ứ đọng nước tiểu ở trong bàng quang, rồi gây viêm đường tiết niệu, sẽ nặng hơn là dẫn tới bệnh xơ hóa đường tiểu, cuối cùng là suy thận...

Sỏi thận cũng là một căn bệnh mà có thể gây ra các chứng tắc nghẽn cho đường tiết niệu cho nên nếu mà không điều trị được từ sớm thì sau này rất dễ dẫn đến những biến chứng làm ảnh hưởng rất xấu tới các vùng thận. Chính vì thế, bạn cần phải chú ý việc chăm sóc thận được luôn khỏe mạnh và để ngăn ngừa các nguy cơ mắc những bệnh sỏi thận này bằng các việc làm sau.


Uống đủ lượng nước cần thiết


Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần phải đảm bảo được cung cấp đủ từ khoảng 2 - 2,5 lít nước để mà hỗ trợ các hoạt động để đào thải độc tố ra bên ngoài. Việc uống nước cũng nắm giữ vai trò quan trọng để thúc đẩy nhanh một số sỏi nhỏ ra ngoài, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận hình thành bên trong cơ thể.


Không nhịn tiểu


Những người có dấu hiệu mắc bệnh sỏi thận cần tránh tuyệt đối việc nhịn tiểu. Bởi thói quen nhịn tiểu sẽ chỉ càng làm đường tiết niệu dễ bị nhiễm trùng và tích tụ sỏi trong thận. Do đó, nếu có nhu cầu đi tiểu thì cần giải quyết "nỗi buồn" ngay chứ không nên chần chừ bạn nhé!


Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều muối


Bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn của mình để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Một chế độ ăn quá mặn có thể làm tăng gánh nặng lên thận và không có lợi cho quá trình chuyển hóa. Thay vào đó, bạn có thể kiểm soát lượng muối ăn vào hàng ngày để đảm bảo chế độ ăn lành mạnh, hợp lý hơn.


Tập luyện đúng cách


Đối với các người mà được chẩn đoán là mắc bệnh sỏi thận thì sẽ không nên trốn tránh với bệnh mà hãy chăm chỉ tập luyện hơn, tự tin đối mặt với bệnh tật. Nếu mà quá bận rộn với công việc thì bạn có thể là chọn cách để tập luyện như là chạy bộ, leo cầu thang... cũng có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

9 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page