top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Phương pháp chữa bệnh viêm phế quản mạn tính hiệu quả

Có nhiều người bệnh viêm phế quản khó chữa đã chia sẻ rằng sau một thời gian phối hợp tân dược và thuốc y học cổ truyền đã giảm đờm, ho, nghẹt thở rõ rệt, giảm tần suất của các đợt ho và sau 6 tháng có thể không cần sử dụng thêm thuốc Tây nữa.



1. Phương pháp chữa bệnh viêm phế quản mạn tính hiệu quả

Điều trị viêm phế quản mãn tính bao hàm điều trị cấp và điều trị mãn tính. Kim chỉ nam trong việc khám chữa bệnh bao gồm:

- Giảm nhanh các biểu hiện ho, khạc đờm, khó thở. Phục hồi và lưu thông đường thở

- Giảm tần suất tái lại các triệu chứng viêm phế quản mãn tính, ngăn chặn các biểu hiện, chống lại các virus.


2. Những phương pháp khám chữa viêm phế quản mạn tính

Chữa bệnh viêm ở phế quản mãn tính bằng Tây y

Điều trị đợt cấp

Phụ thuộc vào mức độ đợt cấp, bệnh nhân có thể khám chữa tận nhà theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chữa bệnh tại trung tâm bệnh viện.

khám chữa bằng thuốc: chữa bệnh kháng sinh nếu như có nhiễm khuẩn, thuốc giãn cơ trơn phế quản, corticoid, long đờm… Xem thêm: Thuốc điều trị viêm ở phế quản

chữa bệnh không dùng thuốc: oxy biện pháp nếu bệnh nhân có giảm oxy máu, đủ dinh dưỡng, hô hấp liệu pháp, dẫn lưu đờm theo phong thái.

Điều trị tích cực

Điều trị đợt cấp không hẳn là tiêu chí hàng đầu trong chữa bệnh viêm phế quản mà dự phòng đợt cấp mới là 1 ưu ái số 1 cho người bị bệnh.

Cai thuốc lá giảm đáng kể bệnh viêm phế quản mạn tính

Cai hút thuốc lá, thuốc lào (nếu đang hút) và né tránh tiếp xúc với khói thuốc.

Tiêm phòng để ngăn cản nhiễm trùng hô hấp.

Tránh tiếp xúc với khói bụi độc hại, tránh lạnh bất ngờ, vệ sinh răng miệng để phòng nhiễm trùng đường hô hấp bên trên.

điều trị kiểm soát tốt các bệnh phối hợp: đái tháo đường, tăng huyết áp…

Có chính sách dinh dưỡng, tập luyện hài hòa và hợp lý

Khôi phục các chức năng hô hấp

Ho có kiểm soát: giúp tống đờm ra phía bên ngoài, làm sạch đường thở & không làm cho người mắc bệnh mệt, khó thở (link xem kỹ thuật ho có kiểm soát)

Hô hấp ra mạnh: áp dụng lúc người bệnh mệt không có đủ sức để ho, nên lưu ý uống đủ nước hàng ngày để làm loãng đờm (chèn link xem kỹ thuật thở ra mạnh)

Thở chúm môi: giúp đường hô hấp khỏi bị xẹp lại khi hô hấp ra cần khí thoát ra ngoài dễ dãi hơn (chèn link xem kỹ thuật thở chúm môi)

Thở cơ hoành (thở bụng): giúp tăng tốc hiệu quả của cử chỉ hô hấp & tiết kiệm năng lực (xem kỹ thuật hô hấp cơ hoành)


3. Chữa bệnh bằng y học cổ truyền và những thành phần tự nhiên

Mục đích của chữa bệnh thuốc đông y là chữa bệnh trọn vẹn và mang ý nghĩa toàn thể, mang đến sự cân bằng cho toàn thân, tăng sức đề kháng của cơ thể và hủy diệt nguyên nhân bệnh. Các liệu pháp dùng y học cổ truyền không có thấy gì đc tác dụng tức thì như Tây y nhưng về dài lâu lại đáng tin cậy & có tác dụng do sử dụng cây cỏ thiên nhiên mất tác dụng phụ & làm giảm gia tốc các đợt cấp và biến tướng của loại bệnh.

Một số trong những cây cỏ thiên nhiên thiên nhiên đạt hiệu quả cực tốt trong những công việc chữa bệnh viêm ở phế quản khó chữa cần nói tới thảo dược lá hen, gừng,….Sử dụng cây cỏ thiên nhiên trong điều trị viêm phế quản mạn tính không chỉ là làm giảm chứng trạng mà còn hỗ trợ cân bằng và điều độ giữa các tạng phủ, cải thiện sức đề kháng, phòng chống tái phát lại và biến chứng.


4. Lời khuyên giành cho bệnh nhân viêm phế quản khó chữa

Nếu người mắc bệnh đã định vị được lý do gây bệnh viêm phế quản mãn tính (Ví dụ: do thuốc lá lá), tìm cách vứt bỏ nguyên nhân gây ra bệnh & bệnh mới ở thể đơn thuần (chỉ ho, ho ra đờm ở mức độ vừa cần và đờm Chưa hẳn đờm mủ) thì có thể chữa khỏi toàn bộ được.

Khi đã chuyển hẳn qua thể nhày mủ (do bội nhiễm nhiều lần những con vi sinh vật gây bệnh) hoặc chuyển hẳn qua thể tắc nghẽn đường thở thì chưa thể chữa bệnh toàn bộ. Việc điều trị lúc ấy nhằm mục tiêu khống chế bệnh, giúp biểu hiện không tái phát lại, bệnh không tiến triển nặng lên & người bệnh có khả năng sinh hoạt như bình thường chứ không nhằm mục đích chữa bệnh khỏi toàn bộ.

Bình thường, tân dược đc sử dụng trong đợt cấp của loại bệnh (khi tồn tại tình trạng ho và ho ra đờm không giảm giảm xuống, bệnh nhân khạc ra đờm xanh, đờm vàng). Trong tiến trình khám chữa viêm ở phế quản mạn tính, bệnh nhân được khuyên là nên phối kết hợp điều trị bằng Đông Tây y kết hợp trong chữa bệnh dự phòng viêm ở phế quản khó chữa kết hợp với tập luyện, chính sách đủ chất hài hòa và hợp lý sẽ phát huy đc điểm mạnh của cả hai biện pháp này.


4 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page