top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Phòng tránh bệnh viêm phế quản ở trẻ nhỏ

Bé có thể xuất hiện các cơn ho ngày một dai dẳng, nhất là về giữa đêm hoặc gần sáng. Thời điểm đó, bé thường thở khò khè hoặc khó thở, bú kém, thường hay bị nôn trớ. Nếu bệnh nặng hơn, trẻ sẽ có biểu hiện thở hổn hển từng nhịp, bú rất kém, tinh thần sa sút, không muốn chơi đùa… kế tiếp, bé ban đầu ho nhiều hơn thế, có thấy đau rát trong cổ họng & xuất hiện đờm blue color, xám, rất hay hơi vàng. Trẻ sẽ có thấy đau ngực, Bị sốt nhẹ, & mệt mỏi.

Trong khi đó, ứng khói hút thuốc, phấn hoa, lông (chó, mèo), đồ ăn, phẩm màu, một số trong những loại thuốc… Cũng chính là những lý do không thể loại trừ. Chủ yếu những thanh thiếu niên nghiện thuốc lá rất hay trẻ em phải sống trong môi trường xung quanh có khói hút thuốc, rất giản đơn có thể bị viêm phế quản mãn tính.



Tình trạng của bệnh


Vi-rút là thủ phạm chính gây ra những triệu chứng bệnh thường thấy ở bé nhỏ như cảm ổm, ho, cúm rất hay viêm xoang. Kế tiếp nếu không đc chữa trị ngay lúc này chúng có thể lây lan tới hai cuống phổi (bộ phận nối cổ họng và hai lá phổi với nhau), điều đó rất nguy hiểm. Chúng sẽ làm cho khí quản sưng phồng, tấy đỏ & 1 phần dịch nhầy trong phổi bị tồn lại lại. Nếu trẻ có những biểu hiện bên trên cùng với sốt kéo dài trong vài ngày rất hay ho kéo dài trong suốt thời gian trong vòng từ 2 – 3 tuần, này là dấu hiệu bệnh viêm phế quản ở trẻ em.

Kế nhiệm đó, bé bước đầu ho nhiều hơn, có bị đau rát trong cổ họng và tồn tại đờm màu xanh, xám, hay hơi vàng. Bé sẽ có được thấy đau ngực, sốt nhẹ, & không được khỏe. Bên cạnh đó, khói hút thuốc lá & bụi bờ cũng chính là những nguyên nhân không còn sa thải. Đa số chủ yếu trẻ em cần sống trong môi trường có khói hút thuốc lá, rất dễ có nguy cơ bị viêm ở phế quản khó chữa.


Phòng tránh bệnh viêm phế quản ở trẻ nhỏ


Cho trẻ bú mẹ, sử dụng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ để cải thiện thể trạng. Vệ sinh cơ thể, nhất là khu vực tai, mũi, họng cho trẻ mỗi ngày. Cùng theo với đó, bạn cũng cần vệ sinh tay thật sạch lúc bế hoặc cho bé bú.

Tránh các tác nhân gây dị ứng và cách ly trẻ với môi trường thiên nhiên khói thuốc, hóa chất hoặc không nên để trẻ giao tiếp với chó, mèo. Có thể, nhiều bé có tiền sử dị ứng với lông chó, mèo cũng có khả năng mắc bệnh viêm ở phế quản ở trẻ em khi chơi với thú nhồi bông.

Phòng ngủ của trẻ rất cần phải quan trọng thoáng mát, trong lành. Đừng nên trải thảm ở trong phòng trẻ. Phải đều đặn giặt chăn, gối giành cho trẻ, sau đó phơi nắng thật khô.

Nếu bắt gặp có dịch sởi, ho mạnh, đặc biệt quan trọng trong mức độ Ngày nay là dịch cúm gia cầm, nên kịp thời cách ly để tránh lây cho bé khác, vì các bệnh này là một trong những nguyên nhân gây biến chứng viêm phế quản – phổi.


Cách điều trị viêm ở phế quản


Biện pháp để chữa bệnh căn bệnh viêm ở phế quản ở trẻ em là nới rộng khí quản cho bé, hay bác sĩ có thể kê phương thuốc ho giúp trẻ tránh bị tắc đờm cổ họng, nhiều khi Bác Sỹ sẽ dùng một cái đường ống dẫn để hút những chất nhầy nhớt trong phổi. Bạn không nên uống thuốc ho để điều trị chứng ho khan ở trẻ, nếu ho giúp trẻ tống hết đờm ra ngoài, thì hoàn toàn lại là sự rất bổ ích, nó sẽ giúp đỡ trẻ mau chóng bình phục hơn.

Nếu BS chuẩn đoán, bệnh hen phế quản rất hay bệnh lý dị ứng khí quản, đó là lý do khiến cho trẻ bị ho, trong trường hợp này bác sĩ sẽ cho bé uống bài thuốc bronchodilator (một bài thuốc giúp khí quản có khả năng lan rộng hơn) hay corticosteroid ( một loại thuốc làm dịu các vết sưng tấy). Chú ý rằng bệnh viêm ở phế quản ở trẻ em là bởi vì 1 loại virut gây nên, điều này đồng nghĩa với việc thuốc chất kháng sinh sẽ không mang lại công dụng gì cho việc chữa bệnh.

Các bạn hãy cho trẻ uống 8 tới 10 cốc nước từng ngày, để giúp đỡ trẻ không bị tắc nghẽn sung huyết. Không khí trong gia đình hanh khô, lạnh, bụi bờ & nhiều khói thuốc cũng sẽ gây cho bé khó chịu, hay thậm chí là sưng tấy khí quản, hãy dùng máy giữ ẩm không gian để tăng cường độ ẩm, & luôn luôn chắc chắn cho trẻ căn phòng sạch sẽ, ấm áp, và đặc trưng không có khói thuốc. Bạn có thể cho trẻ uống acetaminophen hay ibuprofen sẽ giúp đỡ bé hạ Bị sốt và đỡ đau.


4 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page