top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Những hôn hợp từ nước cốt chanh dễ dàng đánh tan sỏi thận

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, đa số những viên sỏi thận là calcium oxalate hoặc là calcium phosphate. Ngoài ra còn những dạng sỏi có thể dễ dàng tự đào thải ra bên ngoài, trong khi đó, một số khác lại cần dùng thuốc để tán sỏi. Nhưng mà bệnh nhân không cần quá lo lắng, chúng ta cũng có thể sử dụng chanh – một loại quả có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như là vitamin C, là vitamin B6, là thiamin, là riboflavin, là axít pantothenic, sắt và cả magiê, Ca, kali, Cu, folate… cũng đã được chứng minh là chữa khỏi những bệnh về quả thận, đặc biệt là bệnh sỏi thận. Dưới đây chính là những hỗn hợp của nước chanh mà có khả năng bài tiết sỏi một cách rất tự nhiên.



Nước cốt chanh


Thành phần chính là axít citric ở trong nước chanh cũng làm tăng hàm lượng của axít ở trong nước tiểu, chính vì thế mà nó giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Như đã biết, hợp chất có tên potassium citrate sẽ thường được bác sĩ chỉ định là điều trị sỏi thận thì cũng chỉ là một dạng thức của loại axít citric này.

Cách sử dụng: Dùng khoảng 60-118 ml nước cốt chanh vào mỗi ngày sẽ giúp bổ sung được đầy đủ lượng chất axít citric rất cần thiết để có thể bảo vệ được sức khỏe của thận. Có thể là pha chanh với cả nước ấm và một chút mật ong để dễ uống hơn.


Nước chanh pha với giấm táo


Với hương thơm rất đặc trưng của quả chanh đến từ những thành phần acid axetic có khả năng sẽ làm tan những viên sỏi thận. Tương tự, với giấm táo cũng có dồi dào những thành phần giống như thế này, do đó, với việc kết hợp cả 2 loại nước này cũng lúc sẽ mang lại công dụng về điều trị sỏi thận là rất hiệu quả.

Cách sử dụng: Pha nước cốt của một nửa quả chanh cùng với 1 muỗng nước giấm táo rồi sau đó khuấy đều. Uống hàng ngày hỗn hợp này khoảng 2-3 giờ/lần hoặc là dùng thường xuyên như là nước uống, điều này giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau các cơn đau và những triệu chứng có liên quan đến viên sỏi thận.


Rau húng quế, cỏ lúa mì kết hợp với nước cốt chanh


Cùng những tính chất có lợi cho sức khỏe của lúa mì và đến từ những thành phần acid axetic có khả năng sẽ làm tan những viên sỏi thận. Tương tự, với giấm táo cũng có dồi dào những thành phần giống như thế này, do đó, với việc kết hợp cả 2 loại nước này cũng lúc sẽ mang lại công dụng về điều trị sỏi thận là rất hiệu quả.

Cách sử dụng: Pha nước cốt chanh một nửa thìa caf bột lúa mì cùng với 1 muỗng nước giấm táo rồi sau đó khuấy đều. Uống hàng ngày hỗn hợp này khoảng 2-3 giờ/lần hoặc là dùng thường xuyên như là nước uống, điều này giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau các cơn đau và những triệu chứng có liên quan đến viên sỏi thận.


Nước chanh pha kết hợp với dầu ôliu


Trong khi những thành phần axít axetic có ở trong nước chanh có thể sẽ làm tan sỏi thận, thì ở dầu ôliu sẽ tạo thành một lớp bao phủ trên thành của ống tiểu, giúp làm giảm cảm giác bị đau đớn ở trong quá trình sỏi thận khi đẩy ra ngoài.

Cách sử dụng: Sau khi mà đã uống rất là nhiều nước, dùng hỗn hợp gồm 60 ml nước chanh và khoảng 60 ml dầu ôliu. Duy trì được việc uống hỗn hợp này liên tục trong 3 ngày hoặc cho đến khi sỏi được đào thải hết.

Các chuyên về gia sức khỏe cũng cho rằng, đa số các viên sỏi thận là calcium oxalate hoặc là calcium phosphate. Ngoài ra còn những dạng sỏi có thể dễ dàng tự đào thải ra bên ngoài, trong khi đó, một số khác lại cần dùng thuốc để tán sỏi.

Nhưng mà bệnh nhân không cần quá lo lắng, chúng ta cũng có thể sử dụng chanh – một loại quả có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như là vitamin C, là vitamin B6, là thiamin, là riboflavin, là axít pantothenic, sắt và cả magiê, Ca, kali, Cu, folate… cũng đã được chứng minh là chữa khỏi những bệnh về quả thận, đặc biệt là bệnh sỏi thận. Dưới đây chính là những hỗn hợp của nước chanh mà có khả năng bài tiết sỏi một cách rất tự nhiên.


4 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page