top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Nguyên do gây nên sỏi thận từ thói quen hàng ngày

Ẳn mặn, thực đơn mà không bằng vận, lười thể thao, nhịn tiểu, thức khuya, uống ít nước có thể hình thành viêm sỏi thận.


Uống ít nước


Hầu như mọi người có thói quen lười uống nước hoặc có uống thì ko đủ lượng. Phía trên là 1 nguyên do gây nên sỏi thận.

Uống ít nước sẽ làm thận tái hấp thu nước nhiều, bồi tiết nước tiểu ít hơn, lượng nước tiểu lưu giữ, trở lên đậm đặc, chất đọng tăng lên dễ hình thành phải sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.

Theo các bác sĩ, bổ sung thêm nhiều nước sẽ tăng lượng bài tiết nước tiểu, giảm thấp nồng độ tinh thể nội địa tiểu, rửa đường niệu đạo, có lợi cho phòng chống viêm sỏi thận và làm cho sỏi bài tiết ra ngoài. Bởi vì thế, dù ko khát, 1 ngày mỗi người nên uống 2 lít nước.


Ẳn mặn



Muối là 1 trong những nhân tố gây thương tổn cho thận. Thói quen ăn quá mặn có khả năng khiến cho mọi chức năng của thận bị suy giảm, khả năng bài tiết hàm lượng cặn bã kém, chúng có điều kiện ngọt ngào tại thận và đường niệu gây ra sỏi.

Mỗi người nên hình thành thói quen ăn nhạt. Mỗi bữa ăn hằng ngày, nấu giảm muối từ từ. Việc giảm muối không chỉ có tốt cho thận mà còn vô cùng tốt cho gan, hệ tim mạch.

Ăn uống không phẳng phiu

Mọi người có thói quen ăn thiên lệch một loại thức ăn như ăn nhiều thịt, cá, tôm cua, ít rau sạch & trái cây. Việc đưa nhiều chất đạm vào cơ thể sẽ khiến giảm pH nước tiểu, kích ứng bồi tiết canxi, giảm bồi tiết citrat niệu. Bình thường canxi kết hợp với citrat chia thành hợp chất tan dễ dãi sa thải ra phía bên ngoài. Bởi vì thế việc tăng bồi tiết canxi và giảm citrat sẽ tạo điều kiện cho canxi đc kết tủa và biến thành sỏi.

Mỗi người nên ăn phẳng phiu giữa hai nhóm thức ăn, giảm thịt & ăn đủ rau xanh sạch, hoa quả trái cây, hàng ngày không nên ăn quá 200g thịt, cá, giảm những đồ ăn giàu canxi. Ngoài ra, cung cấp thêm nguồn citrat thiên nhiên tự nhiên giúp phòng chống sỏi cực kỳ tốt. Citrat có nhiều trong cam, chanh.

Lười hoạt động

Những Chuyên Viên đã cho thấy, nếu con người ít vận động, vừa không có lợi cho việc hấp thụ canxi, khiến lượng canxi bồi tiết vào nước tiểu không giảm giảm xuống, gây nên viêm sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu.

Đặc tính các bước của dân công sở là số giờ ngồi khá dài, sau thời điểm tan tầm rất nhiều người cũng không thích hoạt động. BS khuyên, của phòng làm việc khoảng 2 tiếng thì cần vùng lên làm một số trong những động tác cử chỉ thư giãn, số giờ vận động hàng ngày khoảng 30 phút.

Thức khuya

Thực chất, mọi người thường thức khuya để lao động. Bác sĩ cho rằng, thói quen này kéo dài có khả năng tiêu hao một lượng máu dần lớn trong cơ thể, khiến cho thể xác & tinh thần đều có mỏi mệt, kéo theo thận tinh bị thiếu hụt. Thận ko được nghỉ ngơi, mọi chức năng lao động cũng kém hơn.

Thường xuyên uống trà đá, trà xanh, cà phê

Trong sách Cây thuốc và động vât làm thuốc ở việt nam (Sách viết bởi nhiều tác giả, xuất bạn dạng năm 2006 bởi Nhà xuất bạn dạng Khoa học và kỹ thuật) có viết, trà & cà phê có chứa các chất cao oxalat. Phần tử này kết hợp với canxi và ngọt ngào ở thận, đường niệu tạo thành sỏi canxi oxalate. Đó là sỏi thịnh hành nhất trong các loại sỏi thận

Nhịn tiểu

Theo nhiều tài liệu y khoa, việc nhịn tiểu làm thận tái hấp thu nước, làm giảm cảm xúc khát kéo đến uống ít nước. Ngoài ra, nhịn tiểu làm nước tiểu bị cô đặc, hàm vị cặn buồn bực có ĐK và lắng đọng tại thận, niệu quản, bàng quang. Từ đó, sỏi có thời cơ biến thành.

Không tồn tại sự cân bằng về canxi

Hầu như những viên sỏi thận đều có chứa canxi, chính vì vậy mọi người đã loại bỏ canxi ra khỏi chế độ ăn uống chế độ ăn uống mỗi ngày. Điều này hoàn toàn ko đúng, này là tư duy cũ. Theo nghiên cứu của những Chuyên Viên ĐH Y Harvard năm 2013, các người tiêu thụ vừa đủ canxi sẽ ít bị viêm sỏi thận hơn những người có chính sách không nên ăn canxi. Bác Sỹ Mantu Gupta, chủ tịch khoa tiết niệu tại trung tâm bệnh viện Mount Sinai St. Luke's cũng tiếp nối lý luận rằng, chính sách ăn nghèo canxi giúp tăng hấp thu oxalate tại ruột, dẫn đến tăng oxalate niệu, kết quả cuối cùng là sỏi biến thành. Chính vì như thế sự cân bằng và điều độ canxi trong ăn uống là điều trực tiếp phải chú ý để phòng tránh viêm sỏi thận.

4 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page