top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Ho có đờm ra máu là triệu chứng bệnh gì?

Không còn gì để nghi ngờ nữa, ho có đờm ra máu là triệu chứng bệnh ung thư phổi hiện có thể được xem là căn bệnh sẽ đe dọa sức khỏe cũng như là sự an toàn trực tiếp tới tính mạng, là căn bệnh nghiêm trọng nhất trong các loại bệnh ung thư.

Bệnh thường sẽ tiến triển ở trong mức độ âm thầm, khi người bệnh phát hiện được thì thường tình trạng đã rơi vào ung thư giai đoạn giữa hoặc ung thư cuối, khả năng để có thể điều trị khỏi thường không cao, thậm chí là không còn có khả năng điều trị.

Chính vì thế, việc áp dụng sớm những giải pháp để phòng ngừa bệnh và cũng như các cách nhận biết về dấu hiệu, triệu chứng của bệnh ở giai đoạn đầu là điều vô cùng cần thiết, không chỉ có thể giúp bạn bảo vệ cho sức khỏe mà nó còn có thể giải thoát bạn khỏi bệnh tật một cách chủ động.

Bạn có dám khẳng định rằng mình đã biết hết về những triệu chứng của căn bệnh ung thư phổi không?

Dù có thể bạn đã đọc ở đâu đó, nhưng hãy cố gắng ghi nhớ những dấu hiệu cơ bản sau đây.

1, triệu chứng ho thường xuyên

Bị ho thường xuyên và thường sẽ kéo dài rất nhiều ngày là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư phổi, nhưng là vì những triệu chứng tương tự như chứng cảm cúm thông thường và là bệnh viêm phế quản thì cũng sẽ có các dấu hiệu triệu chứng giống như là vậy nên chúng ta sẽ có thể dễ dàng mà bỏ qua.

Các bệnh nhân sẽ không bị bệnh hô hấp về mãn tính, nếu mà vẫn bị ho liên tục trong ba tuần ngay sau khi điều trị, thế thì bạn cũng cần phải cảnh giác và kiểm tra xem xét liệu đó có phải là những dấu hiệu để cảnh báo bệnh ung thư phổi hay là không.

2, Giọng nói ngày thay đổi, những âm thanh khàn đục

Đây chính là một trong các dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư phổi, dù sau thì khàn giọng nó cũng sẽ có thể xảy ra nhiều ở các bệnh nhân đã bị viêm họng, căn bệnh cảm lạnh và chứng viêm phế quản cấp.

Nhưng mà sự khác biệt rất lớn nhất cũng giúp bạn nhận được biết chính là một trọng những người có bệnh đã kể trên thường thì sẽ hết bị chứng khàn giọng ở sau khi chữa khỏi, ở trong khi bệnh nhân bị ung thư phổi thì cũng sẽ không thể hồi phục lại được, và tiếp tục nói giọng cái khàn và rất thều thào.

3, Ho có đờm ra máu

Ho có đờm ra máu là một trong những tín hiệu đặc biệt của căn bệnh ung thư phổi. Nói thế là bởi vì các loại tế bào ung thư cũng sẽ xâm lấn và cũng làm tổn thương cả niêm mạc phế quản, những tình trạng này sẽ trực tiếp dẫn đến dấu hiệu ho ra máu.

Hiện tượng ho có đờm ra máu thường sẽ chỉ xảy ra ở trong khoảng 1 nửa dân số bệnh nhân, còn nửa kia lại thì có thể sẽ nhìn thấy một ít tia máu trộn lẫn ở trong đờm và còn diễn ra trong những một thời gian khá là dài, thậm chí là kéo dài tới vài tuần.

Tuy nhiên những triệu chứng như khạc đờm có dính lẫn máu cùng với số lượng một ít nên thường cũng không nhiều người có để ý, các đa số bỏ qua những triệu chứng và này trong giai đoạn mới đầu của bệnh. Ở trong trường hợp nếu như bạn đang ở mọi lứa tuổi trung niên và còn liên tục ho có đờm ra máu hoặc đờm dính máu thì cũng đừng bỏ qua công việc đi khám ung thư phổi càng sớm càng tốt.

Có khoảng ¼ khả năng là đã bị ung thư phổi.

4, Các loại bệnh cấp tính:

Ho có đờm gặp ở NCT trong các bệnh cấp tính như: cảm lạnh, viêm họng mũi cấp, viêm amiđan cấp hoặc viêm xoang cấp, viêm thanh, khí quản cấp.

Sở dĩ bệnh viêm xoang cấp cũng gây ho và có đờm là do khi viêm xoang, các xoang bị viêm sẽ bị tắc, kèm theo bị nghẹt mũi, các chất nhầy tiết ra sẽ chảy xuống mặt sau của cổ họng. Vào ban ngày, các dịch nhầy này được người bệnh xì ra hoặc tự trôi xuống đường tiêu hóa.

Nhưng về ban đêm, dịch nhầy ho có đờm ra máu dễ ứ lại nơi cổ họng và kích thích gây ho. Chứng nghẹt mũi do viêm xoang khiến người bệnh khi ngủ dễ phải thở bằng miệng, do vậy họng rất dễ khô, rát và bị ho về đêm.

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page