top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Giấc ngủ có liên quan gì tới suy thận?

Mỗi ngày trong tâm trí của mỗi chúng ta có thể xử lý hàng tấn thông tin, trong cơ thể chúng ta luôn thực hiện hàng ngàn hành động. Sống ở trong thế giới đầy bận rộn sẽ khiến dễ dàng mà để bỏ lỡ một số những thông điệp mà trong cơ thể đã gửi cho chúng ta. Cuối cùng, hậu quả của việc làm không giao tiếp và không ứng phó với các tín hiệu này để có thể sẽ rất nghiêm trọng. Các tín hiệu cảnh báo tới sức khỏe của thận thì cũng nằm ở trong số này.

Dưới đây chính là danh sách của những dấu hiệu chỉ ra rằng quả thận của bạn đang bị suy yếu và sẽ không hoạt động được tốt các chức năng của chính nó.


1. Khó ngủ có liên quan tới thận?



Khi mà thận không thể hoạt động đúng cách của nó, có nghĩa là khi độc tố không thể nào đào thoát ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu và nó vẫn còn ở trong máu. Tăng thêm độc tố sẽ làm cho cơ thể khó chịu, căng thẳng và khó ngủ. Đó chính là lý do tại sao bạn ngủ ít hơn là khi các chức năng của thận trong chúng ta vẫn đang bị tăng thêm khả năng suy giảm chức năng.

Lưu ý: Những người mà mắc bệnh suy thận mãn tính thông thường sẽ gặp chứng bị ngưng thở khi đang ngủ. Chứng bệnh này khi ngủ là một trong những chứng rối loạn sẽ gây ra một hoặc là nhiều lần bị ngừng thở khi đang ngủ. Những lần mà tạm dừng này cũng có thể kéo dài từ vài giây cho đến một phút. Sau những lần tạm dừng, hơi thở sẽ bình thường trở lại đối với một tiếng khịt mũi rất lớn. Tín hiệu là ngáy nặng và liên tục đến mức mà phải đến gặp các bác sỹ.


2. Nhức đầu, cơ thể mệt mỏi và có dấu hiệu suy nhược


Thận nếu khỏe mạnh và có thể hoạt động đúng cách thì chuyển đổi Vitamin D ở trong cơ thể của mỗi chúng ta để có thể duy trì cho xương sự chắc khỏe và cũng tạo ra được một loại hormone có tên gọi là Erythropoietin (viết tắt EPO). Hormone này cũng đóng một vai trò rất quan trọng ở trong việc sẽ sản xuất ra hồng hồng cầu. Khi mà thận không hoạt động được đúng cách, chúng sẽ tạo ra ít lượng EPO hơn. Với sự suy giảm của những tế bào hồng cầu (tế bào mang theo oxy đi nuôi cơ thể) dẫn đến một sự mệt mỏi cho các bắp cơ và não một cách rất nhanh chóng.

Lưu ý: Bệnh nhân bị mắc bệnh suy thận mãn tính thông thường là bị thiếu máu. Thiếu máu cũng có thể bắt đầu sẽ phát triển khi mà một người nào đó mà có 20% đến 50% các chức năng thận ở mức bình thường. Nếu như nghỉ ngơi và đi ngủ đủ giấc nhưng mà vẫn tiếp tục được trải qua những cảm giác rất mệt mỏi, mức năng lượng rất thấp, nên cần đến gặp các bác sĩ ngay chứ bạn không nên để trì hoãn.


3. Da bị khô và ngứa ngáy khó chịu


Đôi khi mà thận không thể hoạt động đúng cách của nó, có nghĩa là khi độc tố không thể nào đào thoát ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu và nó vẫn còn ở trong máu. Tăng thêm độc tố sẽ làm cho cơ thể khó chịu, căng thẳng và khó ngủ. Đó chính là lý do tại sao bạn ngủ ít hơn là khi các chức năng của thận trong chúng ta vẫn đang bị tăng thêm khả năng suy giảm chức năng.

Lưu ý: Có rất nhiều người mà mắc bệnh suy thận mãn tính thông thường sẽ gặp chứng bị ngưng thở khi đang ngủ. Chứng bệnh này khi ngủ là một trong những chứng rối loạn sẽ gây ra một hoặc là nhiều lần bị ngừng thở khi đang ngủ. Những lần mà tạm dừng này cũng có thể kéo dài từ vài giây cho đến một phút. Sau những lần tạm dừng, hơi thở sẽ bình thường trở lại đối với một tiếng khịt mũi rất lớn. Tín hiệu là ngáy nặng và liên tục đến mức mà phải đến gặp các bác sĩ.

Khi mà quả thận không thể nào hoạt động được đúng cách của nó, có nghĩa là khi độc tố không thể nào đào thoát ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu và nó vẫn còn ở trong máu. Tăng thêm độc tố sẽ làm cho cơ thể khó chịu, căng thẳng và khó ngủ. Đó chính là lý do tại sao bạn ngủ ít hơn là khi các chức năng của thận trong chúng ta vẫn đang bị tăng thêm khả năng suy giảm chức năng.

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page