top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Cách phát hiện bé bị viêm phế quản phổi

Những tình trạng bé bị viêm phế quản và viêm đường phổi, cùng với cách ăn và cách chăm sóc những trẻ bị bênh mà mẹ cần biết.


Tình trạng trẻ bị viêm ở phế quản phổi với cách ăn & cách chăm lo mẹ cần phải biết là những nội dung chính trong bài viết này. Căn bệnh viêm phế quản phổi ở trẻ có nhiều hình thức chính như sau: viêm phế quản thở rít, viêm phế quản co thắt, viêm ở phế quản hen…



Dấu hiệu của viêm phế quản phổi trẻ em mà mẹ cần biết


Viêm phế quản là 1 dạng viêm nhiễm hay sưng viêm ở các đường thở lớn trong phổi. Khi bé nhỏ mắc cần những chứng như ho, viêm họng hạt, cúm, rất hay viêm mũi do vi rút gây ra, thì có thể chính những loại vi rút gây ra bệnh này lại là “thủ phạm” gây nên chứng viêm phế quản nếu không đc kịp thời điều trị trong lúc này & dứt điểm

Lúc đầu có thể bé chỉ có biểu hiện của triệu chứng bệnh cảm lạnh như viêm họng hạt, mệt mỏi, sổ mũi, Bị sốt nóng, sốt lạnh. Sau đó nếu như không đc khám chữa dứt điểm bé sẽ bị ho, xuất hiện đờm cổ họng, nặng hơn có thể là ói mửa trong những khi ho. Mặt khác, trẻ cũng có thể có thể phải chịu bị đau ngực, nghẹt thở, thở khò khè.

Những Chuyên Viên cũng cho là, những người lớn liên tục thuốc lá rất hay những trẻ em chung sống với môi trường có khói thuốc lá cũng dễ có thể đang mắc chứng viêm phế quản, thậm chí có thể là viêm ở phế quản mãn tính.

Chính vì như vậy, sẽ giúp trẻ ngăn ngừa chứng bệnh viêm phế qủan này là hãy để trẻ không hẳn chung sống trong môi trường thiên nhiên có khói thuốc.


Khắc phục chứng viêm phế quản ở trẻ nhỏ


Để chữa bệnh chứng viêm ở phế quản ở bé nhỏ, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của bác ấy sĩ. Nếu nguyên do làm nên bệnh là bởi một loại vi khuẩn gây viêm nhiễm, bác sĩ sẽ kê cho mình những loại chất kháng sinh thích hợp để điều tri dứt điểm.

Mặc dù vậy, nếu “thủ phạm” gây ra triệu chứng bệnh này lại là một trong loại vi rút thì việc sử dụng kháng sinh trong thời đặc điểm này toàn bộ là vô công dụng.

Bình thường, sau khoảng từ 7 – 10 ngày điều trị, bé sẽ sở hữu các chuyển biến tích cực về mặt sức khoẻ.

Cạnh bên việc sử dụng thuốc, các bậc bố mẹ cũng cần phải tuân hành theo những nguyên lý sau để giúp đỡ bé có khả năng nhanh chóng và kịp thời nâng cao tình hình.

Cho bé uống đủ tiêu chuẩn lượng nước: Lượng nước cơ thể trẻ nên hằng ngày là khoảng từ 8 – 10 cốc nước. Điều này để giúp đỡ bé ngăn ngừa được các hiện tượng khử nước & sung huyết.

Sử dụng nước muối loãng để giảm cảm hứng nghẹt mũi, sự khó chịu cho trẻ. Chúng ta có thể mua sẵn dung dịch này tại những hiệu thuốc hay tự pha, đơn giản chỉ việc nhỏ từ 1 – 2 giọt vào trong mũi để giúp đỡ bé thoải mái ngay.

Phải dành thời gian cho bé nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi thư dãn để giúp trẻ kịp thời khôi phục hơn.


Cách phát hiện bé bị viêm phế quản phổi


Bé ho khan liên tù tì, sốt cao, quấy khóc, không thích ăn, nghẹt thở, cánh mũi phập phồng, co rút lồng ngực… thì nên nghĩ đến bệnh viêm ở phế quản phổi và đưa bé đi khám càng sớm càng cao.

Bệnh viêm ở phế quản phổi là căn bệnh thường thường gặp ở đối tượng trẻ bên dưới 3 tuổi vào ngày mùa đông, nhất là dưới 1 tuổi, suy đủ dinh dưỡng, cơ địa dị ứng, bị mắc các bệnh mãn tính… Theo thống kê của Chương trình phòng chống bệnh viêm phổi, trẻ em đi kiểm tra sức khỏe vì các triệu chứng liên quan đến viêm phổi chiếm 30 – 40% ở các trung tâm y tế.

Biểu hiện lúc đầu của bệnh viêm ở phế quản phổi không quan trọng & thường hay bị nhầm sang hiện tượng của loại bệnh viêm đường thở khác cần đa số viêm phế quản phổi được phát hiện vào mức độ bệnh đã toàn phát phải điều trị khá vất vả.

Viêm phổi là lý do bậc nhất dẫn theo chết người với tỷ lệ chiếm 75% trong số bệnh hen suyễn cấp tính và chiếm 30 – 40% đối với mật độ tử vong chung.


1 view0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page