top of page
Blog: Blog2
Search
  • Writer's pictureHoàng Đinh

Bệnh sỏi thận cần chú ý những gì?

Càng ngày thì càng có thêm nhiều người bị mắc sỏi thận cùng với những mức độ nặng và nhẹ không giống nhau. Nếu mà không phòng tránh từ sớm, quả thận cũng sẽ bị đe dọa rất nghiêm trọng. Dưới đây là 6 việc mà bạn nên làm để có thể loại bỏ những viên sỏi thận ra ngoài hiệu quả.



Sỏi thận chính là loại bệnh mãn tính chúng có thể làm cho tắc nghẽn ở đường tiết niệu, do đó mà nếu không được ngăn ngừa từ việc bị ứ thải nước tiểu cũng sẽ khiến cho bệnh nhân có cảm giác rất đau đớn. Căn bệnh nghiêm trọng này có thể sẽ gây ra những bệnh nhiễm độc hệ tiết niệu.

Chính vì thế, nếu mà bạn đã bị sỏi thận, thì bạn cần phải đến các bệnh viện kịp thời mục đích là khám, điều trị và có thể kiểm soát được bệnh một cách hiệu quả. Tuy nhiên rằng, ngoài việc bạn điều trị tích cực, thì bác sĩ sẽ yêu cầu người bị sỏi thận cần có nhiều thứ hơn là trong cuộc sống ở hàng ngày để căn bệnh không bị tái phát trở lại thêm lần nào nữ và sức khỏe được hồi phục nhanh hơn.


1, Uống thêm nhiều nước hơn và không nên nhịn tiểu


Bệnh nhân đã bị sỏi thận sẽ không nên tùy tiện mà nhịn tiểu, nên nhớ rằng đi tiểu ở trong thời gian cố định là bình thường. Bạn cũng phải nhớ kĩ rằng bạn là người sẽ nên đi tiểu đúng giờ và nên uống nhiều nước.

Uống nước cũng rất quan trọng không chỉ đối với bệnh nhân đang bị sỏi, vì nước rất hữu ích để có thể đẩy nhanh việc đào thải ra những viên sỏi nhỏ, rất là hữu ích cho công việc ngăn chặn những bệnh liên quan dễ nảy sinh.


2, Không nên ăn nhiều thịt và nội tạng động vật


Đối với những chế độ ăn uống đối với bệnh nhân đang bị sỏi thận, bạn cũng nên lưu ý rằng việc không nên ăn các loại nội tạng và thịt của động vật quá nhiều. Bởi vì chất chuyển hóa của các loại thịt chính là axit uric và axit uric lại là một thành phần chủ yếu của sỏi, người bị sỏi thận thì không nên ăn quá nhiều thịt, điều này cũng sẽ làm cho tình trạng bệnh sỏi thận trở nên nặng hơn.


3, Nên giảm bớt muối trong khẩu phần ăn


Nếu mà bạn đã bị bệnh sỏi thận hoặc là muốn phòng tránh sỏi thận thì việc không nên duy trì những thói quen như ăn các thức ăn có nhiều natri, điều này cũng sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho quả thận, chúng không có lợi cho các quá trình chuyển hóa và cũng có thể sẽ dẫn đến bệnh sỏi thận.

Để có thể giảm nhẹ các tình trạng bệnh sỏi thận, bạn nên hạn chế việc hình thành sỏi, ở mỗi người đều nên có cách kiểm soát được lượng muối ăn vào hàng ngày để có thể đảm bảo chế độ ăn uống thật hợp lý và an toàn cho người bệnh.


4, Nên giữ tâm trạng ổn định


Nhiều người khi đang khỏe mạnh và bình thường nhưng mà nếu cứ rơi vào lo lắng hoặc là trải qua một cú sốc tinh thần thì sẽ rất rất dễ đổ bệnh. Điều này cũng chứng minh rằng nếu tâm trạng và cả sức khỏe tinh thần cũng có ảnh hưởng rất là lớn tới sức khỏe và thể chất.

Cho dù là bạn có đang bị mắc bệnh gì hay là không, bạn cũng cần phải bình tĩnh và tìm cách đối phó cũng như phải duy trì được tâm lý tốt, cũng không nên cau có khó chịu, tâm trạng bị xáo trộn, bị căng thẳng. Điều này cũng không có lợi cho các sự phục hồi của người bệnh, và dễ dàng có thể làm cho tình trạng bệnh tình trở nên bị trầm trọng hơn.


5, Nên tránh những thực phẩm chứa nhiều oxalate


Một trong những loại sỏi thận tinh kết được ở thận là chứa một lượng khá lớn oxalate. Để có thể tránh được cái tình trạng kết sỏi này tiếp diễn hoặc là nảy sinh, các bạn cần chú ý về chế độ dinh dưỡng và ăn uống, phải kiểm soát được lượng oxalate, Ví dụ như tránh ăn quá nhiều các loại rau bina, cà chua, củ khoai tây, những loại hạt…, thường để ngăn ngừa tình trạng căn bệnh trở nên bị nặng hơn, sẽ gây ra rất nhiều những rắc rối hơn trong quá trình điều trị.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Chữa ù tai bằng diện chẩn đúng cách

Tôi trình bày một số cách chữa ù tai bằng diện chẩn các bạn đồng môn tham khảo Trường hợp 1: chữa ù tai bằng diện chẩn Cháu Bình tuổi thiếu niên ở vùng quê, bị ù tai bên trái rất khó chịu khi ngồi học

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian

Chữa sỏi thận bằng cách dân gian là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng trở nên phổ biến hơn vì ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh này. Qua bài viết sau đây, Sỏi Mật Trái Sung sẽ tổng hợp và chi

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Sỏi thận gây viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Bệnh sỏi thận không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh lúc đầu nhưn

bottom of page